Nhiều hãng hàng không đã công bố mở bán vé máy bay các chặng bay nội địa dịp tết dù còn tới gần 7 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lớn nhất trong năm.

Vietjet Air thông báo, từ ngày 12/8, hãng mở bán 1,5 triệu vé tết cho tất cả các đường bay nội địa nhằm đảo bảo nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của du khách. Khách hàng của hãng có thể đặt vé trên website, ứng dụng qua điện thoại và qua các đại lý, phòng vé chính thức của hãng trên toàn quốc. Vietjet Air cho rằng, việc mua vé càng sớm càng tiết kiệm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm.

Bamboo Airways cũng đã công bố chương trình bán vé máy bay tết, tuy nhiên dường như nhiều chặng bay tết của hãng này chưa sẵn sàng. Hệ thống đặt vé của hãng ở một số chặng vẫn chưa có hiển thị cụ thể lịch bay, giá vé....

{keywords}
Hãng hàng không vừa mở bán vé Tết đã hết vé hạng phổ thông (ảnh chụp màn hình)

Ghi nhận tại các chặng bay tết vừa được các hãng mở bán cho thấy, giá vé không hề rẻ, một số chặng cao điểm thậm chí thông báo đã... hết vé. Bamboo Airways chặng TPHCM – Nha Trang vẫn còn trong tình trạng “không có chuyến bay nào”.

Thời điểm trước ngày mùng 1 Tết (12/2/2021) một tuần, một số chặng cao điểm như TPHCM – Hà Nội/Hải Phòng hầu như đã hết toàn bộ vé hạng Bamboo Eco (phổ thông), chỉ còn hạng Bamboo Plus khoảng 2,6 triệu đồng/vé/người và Bamboo Businiss trên 4,7 triệu đồng/vé/người cho chặng TPHCM – Hà Nội (tất cả chưa bao gồm thuế, phí).

Còn Vietjet Air nhiều chặng bay cao điểm cũng hết vé hạng khuyến mãi từ sớm, cụ thể chặng TPHCM – Hà Nội ngày 8/2 (27 Tết) hầu hết thông báo hết vé, còn hạng Eco và Businiss có mức giá từ 1,6-3,3 triệu đồng/vé/người (chưa bao gồm thuế, phí). Hay tương tự khung giờ trên cho chặng TPHCM – Huế cũng đã hết vé khuyến mãi, hạng Eco và Businiss có mức giá 1,9-2,2 triệu đồng/vé/người.

(Theo Phụ Nữ TP.HCM)