Clip cá trắm đen “khủng” ở bể nước Hà Nội

Ngày 13/7, anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, anh vừa chuyển con cá trắm đen nặng 55kg, dài 1,6m từ Yên Bái về Hà Nội. Hiện tại, anh đang thả con cá trắm tại bể chứa của nhà hàng. Con cá trắm đen còn khoẻ, bơi mạnh.

“Sáng 12/7, ngư dân ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái dùng lưới cao màn (lưới có 3 lớp dù) đánh cá ở hồ Thác Bà (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) và sau đó bắt được con cá trắm đen khủng này. Sau khi biết thông tin chúng tôi đã tức tốc đi xe lên và mua con cá đưa về Hà Nội”, anh Thái thông tin.

{keywords}
Con cá trắm đen nặng 55kg, dài 1,6m ngư dân đánh bắt được ở hồ Thác Bà.

Theo anh Thái, anh đã mua rất nhiều con cá trắm đen của ngư dân đánh bắt trên hồ Thác Bà. Tuy nhiên, con cá trắm đen lần này anh mua được khá lớn. Đặc biệt, theo anh Thái tại hồ Thác Bà những con cá cỡ lớn như thế này còn lại rất ít.

“Chính vì vậy, khi đưa con cá trắm đen về nhà hàng rất nhiều người ngạc nhiên về độ “khủng” của nó và muốn chụp ảnh lưu niệm. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ làm thịt con cá để phục vụ thực khách”, anh Thái nói và từ chối tiết lộ về giá mua và giá bán con cá.

{keywords}
Phần lưng phía trên của con cá trắm

Tại hồ Thác Bà, thỉnh thoảng ngư dân vẫn đánh bắt được cá trắm lớn với cân nặng từ 20-30kg. Cách đây 4 ngày (9/7/2019), ngư dân cũng đánh bắt được con cá trắm đen nặng 50kg, dài 1,5m.

Hồ Thác Bà nằm ở hai huyện Lục Yên và Yên Bình (tỉnh Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km. Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ là nguồn cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái.

(Theo Dân Việt)