Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên giá cá sấu rớt xuống còn 45.000 đồng/kg. Nếu cho ăn người nuôi không có lãi.

{keywords}
Nhiều nơi ở Bạc Liêu người nuôi không cho cá sấu ăn vì giá quá thấp. Ảnh Nhật Hồ

Theo Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, toàn tỉnh có trên 126 hộ đăng ký gây nuôi cá sấu với tổng số trên 41.000 cá thể. Tại Bạc Liêu có đến trên 100.000 cá thể cá sấu được người sân gây nuôi tập trung tại huyện Hồng Dân, Phước Long và một phần Thị xã Giá Rai.

Theo Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Bạc Liêu, giá cá sấu thương phẩm hiện nay xuống rất thấp, dao động từ 45.000 đến 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo người nuôi loại động vật hoang dã này hiện tại không có thương lái đến mua dù cá đã quá lứa.

{keywords}
Cá sấu nuôi nhiều ở Bạc Liêu, Cà Mau. Ảnh Nhật Hồ

Ông Nguyễn Văn Chiến, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu nuôi trên 100 con cá sấu cho biết: “Theo khuyến cáo của Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu, tôi ít cho cá ăn. Vì cho ăn cá lớn quá thương lái không mua. Từ tháng nay, tôi không cho cá sấu ăn gì cả”.

Bạc Liêu, Cà Mau được xem là “thủ phủ” của nghề nuôi cá sấu, cao điểm lên đến trên 200.000 con cá sấu. Thời điểm năm 2019, giá cá sấu tăng lên trên 120.000 đồng/kg làm cho nhiều người nuôi lãi hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, thị trường cá sấu tại đây phụ thuộc vào Trung Quốc, gần đây do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thị trường Trung Quốc giảm sức mua nên ảnh hưởng lớn đến người nuôi cá sấu.

(Theo Lao Động)