Theo ông Thọ, sau hơn 5 năm nuôi, một con trăn mẹ (nặng khoảng 70kg) trong nhà ông Thọ đã đẻ ra gần 70 trứng, nhưng chỉ còn lại 48 trứng nở con. Trong đó có 1 con trăn hai đầu, một thân rất hiếm gặp.

{keywords}
Con trăn 1 thân 2 đầu hiếm gặp ở Cà Mau. Ảnh: Chúc Ly.

"Sau gần 2 tháng ấp trứng thì chiều ngày 18/5 đã nở ra 48 con trăn con, trong đó có một con 2 đầu. Từ trước đến nay đã hơn 20 năm nuôi trăn thịt và trăn đẻ nhưng tôi chưa thấy con trăn nào như vậy", ông Thọ cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, con trăn này là giống trăn đất, dài khoảng 30cm, trọng lượng khoảng 150gr. Điểm đặc biệt của nó là từ giữa của con trăn mọc ra 2 đầu, còn nửa thân trở về sau giống như những con trăn bình thường. Hiện đã có người hỏi mua ông Thọ con trăn 2 đầu này với giá 15 triệu đồng nhưng ông chưa đồng ý bán.

{keywords}
2 đầu con trăn mọc ra từ giữa thân. Ảnh: Chúc Ly.

Theo một số người nhận định, nguyên nhân xảy ra sự kỳ lại trên có thể do biến đổi gen. Trăn đột biến là loại vật nuôi làm cảnh, giá cả không phụ thuộc vào trọng lượng và cũng rất vô chừng, có thể coi là "vô giá" khi nó phụ thuộc vào sở thích và màu sắc của con trăn. 

(Theo Dân Việt)