Ngồi chơi trên bờ kênh trước nhà, anh Điệp (ở Tiền Giang) thấy con cá to nổi đầu lên mặt nước nên đã cùng hàng xóm dùng lưới vây bắt.

Chiều 12/2, gần 200 người ở xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (Tiền Giang) đổ xô đến nhà anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ ấp 2) để xem "cá lạ". Con cá nặng hơn 100 kg, dài 1,7 m, vảy có nhiều chấm đỏ.

{keywords}

"Cá lạ" anh Điệp thả vào ao sau khi bắt được dưới kênh được mọi người cho là cá hải tượng. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo anh Điệp, sáng cùng ngày nông dân này ngồi chơi trên bờ kênh trước nhà. Lúc này anh phát hiện một con cá rất to nổi đầu lên mặt nước nên nông dân này gọi láng giềng đến xem.

Mọi người sau đó dùng lưới vây bắt được con "cá lạ" và cho vào ao cạnh nhà anh Điệp để hàng xóm đến xem. Theo nhiều người am hiểu về cá, loài thủy sản anh Điệp bắt được là cá hải tượng.

Cá hải tượng là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

Cá hải tượng có thể đạt đến độ dài hơn 2 m và trọng lượng trên 100 kg. Cá này có một bong bóng bao gồm các mô phổi cho phép nó giải nén oxy từ không khí.

Đây là một sự thích nghi với các điều kiện thường thiếu oxy ở vùng ngập nước Amazon, nhưng đòi hỏi chúng phải hít thở không khí mỗi 5-15 phút một lần.

{keywords}

Xã Tân Lập 1 của huyện Tân Phước cách TP Mỹ Tho (Tiền Giang) khoảng 25 km. Ảnh: Google Maps.

(Theo Zing)