Sáng 16/4, tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều gia đình cẩn thận trang bị đồ bảo hộ toàn thân trước khi lên máy bay.

Nhiều phụ huynh chia sẻ việc trang bị đồ bảo hộ cho con em họ trên chuyến bay là điều cần thiết trong lúc này. "Gia đình chúng tôi có việc cần bay ra Hà Nội, tất cả đã khai báo y tế đầy đủ. Tôi cũng đã trang bị thêm cho các cháu đồ bảo hộ, ban đầu các cháu cảm thấy khó chịu nhưng sau khi nghe tôi giải thích, tất cả đều vui vẻ chấp thuận", anh Việt (36 tuổi) chia sẻ.

Một số gia đình chọn đeo nón bảo hộ đang được bày bán phổ biến trên thị trường.

Mũ có tấm che giọt bắn được nhiều hành khách từ người lớn đến trẻ nhỏ lựa chọn để bảo hộ trên chuyến bay.

Hành khách trên các chuyến bay nội địa đến sân bay Tân Sơn Nhất buộc phải khai báo y tế, địa chỉ nơi đến và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, trong lúc kéo dài thời gian cách ly xã hội, TP.HCM tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại ga Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, khu lưu trú công nhân.

Anh Hiếu (quận Phú Nhuận) cho biết: "Tôi thấy việc khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất thêm lần nữa là cần thiết. Việc kiểm tra lấy mẫu cũng diễn ra khá nhanh và chuyên nghiệp. Tất cả đều được lưu lại rất chi tiết để cơ quan chức năng có đủ thông tin theo dõi tình hình sức khỏe của mọi người trong những ngày tiếp theo".

Mỗi hành khách sau khi được kiểm tra và lấy mẫu sẽ có giấy xác nhận từ phía cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận, nhiều hành khách chịu khó mặc đồ bảo hộ trên các chuyến bay.

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đông dần trong những ngày qua, lượng xe ra vào đưa đón cũng tăng lên.

Các chuyến bay trong ngày vẫn còn hạn chế, tuy nhiên lượng khách di chuyển vì công việc đang tăng dần, cộng với tuân thủ nhiều quy định chống dịch hơn nên dẫn đến một số thời điểm tại quầy check-in hơi quá tải. Các nhân viên liên tục nhắc nhở yêu cầu hành khách tuân thủ quy định đứng cách nhau 2 m.

(Theo Zing)