Từ 6h ngày 14/10, UBND TP điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn Thành phố. Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ, không quá 50% chỗ ngồi và phải đảm bảo khoảng cách hoặc có vách ngăn/tấm chắn, chủ cơ sở và nhân viên phải được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR.

{keywords}

Khi nhận được thông tin TP Hà Nội cho phép bán hàng phục vụ tại chỗ, anh Thuận - chủ quán Phong cafe (phố Cù Chính Lan) quyết định mở cửa hàng sau gần 3 tháng đóng cửa theo chỉ thị 16 của thành phố.

{keywords}

Sau gần tháng đóng cửa, hàng quán phủ bụi, nhiều chỗ lên mốc nên  việc đầu tiên là quét dọn sạch sẽ lại quán cà phê 

{keywords}

Anh Tùng - nhân viên quán Phong cafe cho biết: Quán mở lại đồng nghĩa với việc anh sẽ có việc làm và thu nhập, những ngày qua nghỉ làm rất buồn mà không có thu nhập 

{keywords}

Cốc chén, bát đĩa được rửa sạch, chuẩn bị phục vụ khách  

{keywords}

Không được quên việc dán mã QR để khách hàng khi đến quán khai báo y tế.

{keywords}

21h chị Vân vẫn hì hục lau dọn từ trong nhà ra đến ngoài hè để sạch sẽ cửa hàng bún trên phố Tô Hiến Thành (Hà Nội)

{keywords}

Bàn ăn cũng được chị Vân làm vách ngăn theo đúng quy định phòng chống dịch 

{keywords}

Chị Vân cho biết: Rất vui vì từ ngày mai sẽ được phục vụ khách hàng thân quen trở lại, quán của chỉ sẽ chấp hàng nghiêm các quy định phòng chống dịch. 

{keywords}

Đến 23h toàn bộ nguyên liệu để bán bún mọc của cửa hàng chị Vân đã sẵn sàng phục vụ khách thưởng thức tại chỗ từ 6h sáng 14/10

{keywords}

Bà chủ và nhân viên quán phở gà trên phố Lê Văn Hưu sáng đèn cùng làm hàng để chuẩn bị bán vào sáng 14/10.

{keywords}

"Những ngày qua khi được phép bán mang về nhưng số lượng chẳng đáng là bao, tôi hy vọng ngày mai sẽ phục vụ đông đảo khách hàng trở lại như ngày xưa" - chủ quán phở gà 34 Lê Văn Hưu cho biết.

{keywords}

Mọi công đoạn chuẩn bị bán hàng phục vụ tại chỗ đã sẵn sàng, tấm biển "Bán mang về" được hạ xuống, cất đi. Hàng quán sạch sẽ, nguyên liệu sẵn sàng, chỉ chờ gà gáy là mở lò nấu món phục vụ khách.

Phạm Hải

Quán ăn ở Hà Nội từ chối khách vì quá đông người mua về

Quán ăn ở Hà Nội từ chối khách vì quá đông người mua về

Mở bán bún chả mang về được 3 tiếng, tới gần 12h, anh Nguyễn Mạnh Tùng ở phố Thái Thịnh (quận Đống Đa) phải thông báo hết hàng vì quá đông khách.