Cùng với bưởi da xanh, bưởi Năm Roi, bưởi Diễn, bưởi Phúc Trạch… thì bưởi Đoan Hùng cùng với vị ngọt mát, thơm dịu, múi róc, mọng nước đã trở thành loại trái cây yêu thích của đông đảo người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, xuất hiện hàng loạt địa chỉ online rao bán chỉ 10.000 đồng/quả khiến người tiêu dùng bất ngờ vì quá rẻ. Chị Thu Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Mọi năm, đến khoảng tháng 9, tháng 10 âm lịch, bưởi Đoan Hùng cũng được bày bán khắp các chợ nhưng giá cao hơn nhiều, từ 15-25.000 đồng/quả. Nhưng năm nay thấy trên mạng bán rẻ quá”, chị Lan nói.

Ảnh minh họa.

Bưởi đặc sản tiến vua chỉ 9.000 đồng/quả rao bán đầy chợ - Ảnh 3.

Bưởi Đoan Hùng tại một địa chỉ online được bán với giá 9k/quả. Ảnh chụp màn hình.

Bưởi đặc sản tiến vua chỉ 9.000 đồng/quả rao bán đầy chợ - Ảnh 4.

Một địa chỉ online còn bán rẻ hơn. 3 quả giá 20k, 10 quả là 60k. Ảnh minh họa.

Bưởi đặc sản tiến vua chỉ 9.000 đồng/quả rao bán đầy chợ - Ảnh 5.

Còn tại các sàn thương mại điện tử, bưởi Đoan Hùng có giá dao động từ 20 - 25.000 đồng/quả. Ảnh minh họa.

Cứ tưởng của rẻ là của ôi nhưng theo chị Thu Lan khi mua về ăn thì loại bưởi này vẫn ngọt, vỏ mỏng và không bị đắng. Tuy nhiên, đây là loại bưởi nặng từ 0,3-0,5kg/quả, size nhỏ nên giá thành mới rẻ như vậy, và mỗi đợt chỉ có vài trăm quả chứ không có nhiều.

Ngoài ra còn có loại bưởi to hơn, từ 0,6-0,8kg/quả, bán với giá 15 - 20.000 đồng. Mua cả bao sẽ rẻ hơn nên nhiều người ôm về cả bao ăn dần bởi không mấy khi có bưởi rẻ để mua như vậy.

Bưởi đặc sản tiến vua chỉ 9.000 đồng/quả rao bán đầy chợ - Ảnh 6.

Mua cả bao sẽ rẻ hơn nên nhiều người ôm về cả bao ăn dần bởi không mấy khi có bưởi rẻ để mua như vậy. Ảnh minh họa.

Là người gốc Đoan Hùng (Phú Thọ), sở hữu vườn bưởi với hơn 70 gốc từ 40-50 năm tuổi, chị Mai Loan cho hay, nếu như bưởi Diễn có thể trồng ở khắp nơi thì bưởi Đoan Hùng chỉ trồng được trên đất Đoan Hùng mới có thể cho quả ngon.

“Loại bưởi này muốn ngon phải được thu hoạch từ gốc 15 năm trở lên mới có độ ngọt. Thậm chí, quê tôi có những nhà sở hữu gốc bưởi cổ lên đến vài trăm năm, họ bán với giá 60-70.000 đồng/quả mà phải đặt trước mới có”, chị nói.

Cũng theo chị Loan, trước đây dân buôn thường mua cả vườn to trước khi thu hoạch khoảng 1-2 tháng, nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh nên họ chỉ dám mua theo cây hoặc vườn nhỏ. Nhiều nhà hái xuống rồi phân ra từng loại bán, có loại 40-50.000 đồng/quả, rẻ nhất là bưởi bi cũng phải 7-8.000 đồng/quả đối với vườn ngon.

Ảnh minh họa.

(Theo Pháp luật và bạn đọc)

Bưởi da xanh dội chợ, giá rẻ chưa từng thấy

Bưởi da xanh dội chợ, giá rẻ chưa từng thấy

Ghi nhận thị trường TP.HCM những ngày gần đây, giá bưởi da xanh đang ở mức thấp, nhiều cửa hàng bán trái cây cao cấp cũng khuyến mãi mặt hàng này.