- Cua lông Hồng Kông, vú sữa vàng Đài Loan, củ sâm đất, bánh nhân sữa chua tươi đang khiến nhiều người phát sốt. Thông tin về du khách bị 'chém’ bữa cơm 9 triệu ở Hạ Long, đàn cá hoả long quý hiếm, đàn cá trê 'khủng'... cũng khiến nhiều người chú ý.

Con cua lông 1 triệu, cặp cua 'vua và hoàng hậu' 3 tỷ

Ở Hồng Kông, Thượng Hải, cua lông được xem là món ăn của giới nhà giàu. Ở Việt Nam, loại cua này đang tạo cơn sốt, được nhiều người đặt mua, dù giá vô cùng đắt đỏ. Một con cua lông khoảng 100-250 gram giá 350.000-900.000 đồng.

Còn tại Trung Quốc, hai con cua đồng hiếm có vừa được bán đấu giá với số tiền lên tới 800.000 nhân dân tệ (hơn 2,7 tỷ đồng).

Vú sữa vàng ươm giá chát, củ sâm 2kg rẻ như khoai

Vú sữa vàng Đài Loan đang khiến các bà nội trợ phát sốt tìm mua về ăn thử vì chúng khá lạ so với vú sữa Việt Nam. Để được nếm thử thứ quả mới lạ này, người tiêu dùng phải bỏ ra 300.000-350.000 đồng cho mỗi quả.

{keywords}
Vú sữa vàng Đài Loan khiến các bà nội trợ phát sốt.

Trong khi đó, sâm đất hiện cũng là mặt hàng cực hút khách. Được gọi là sâm nhưng giá lại rẻ như khoai lang, nên gần đây củ sâm đất được các bà nội trợ lùng mua.

Cơn sốt bánh nhân sữa chua tươi

Sau khi kẹo sữa cube khuấy đảo thị trường đồ ăn vặt hồi tháng 8, khoảng hơn một tháng nay, bánh nhân sữa chua tươi lại tạo nên cơn sốt mới. Chị em đua nhau đặt mua bánh về ăn bởi hương vị mới lạ của chúng.

Loại bánh nhân sữa chua tươi này đang được rao bán ngập “chợ mạng”, giá 6.000 đồng/chiếc.

Quá nhiều hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam

Có rất nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc về, đóng nhãn mác Việt Nam.

Quy tắc ngầm khi nhập hàng Trung Quốc về thay mác là mua 1 bán 3. Hàng càng có thương hiệu như kiểu khăn lụa Khaisilk, ăn chênh lệch lại càng cao.

Thời trang hàng hiệu đổ bộ, mua máy rửa bát tặng cô

Sau TP.HCM, Hà Nội là thị trường mà nhiều công ty thời trang quốc tế hướng tới. Đồng loạt hai thương hiệu lớn là Zara và H&M vừa khai trương cửa hàng tại Hà Nội.

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) năm nay, một số phụ huynh thay vì chọn phong bì tiền mặt hay những món quà truyền thống đã chọn mua tặng thầy cô máy rửa bát, robot quét nhà,...

Du khách bị 'chém’ bữa cơm 9 triệu ở Hạ Long

{keywords}
Tổng tiền bữa ăn trưa của đoàn khách trên tàu Hồng Long.

Cơ quan chức năng TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã kiểm tra, làm rõ thông tin một đoàn khách 9 người đi thăm vịnh Hạ Long bị chủ tàu du lịch "chặt chém" với hóa đơn dịch vụ lên đến 9 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, trên tàu có niêm yết giá các dịch vụ của tàu và giá niêm yết phù hợp với hóa đơn báo giá cũng như hóa đơn thanh toán cho đoàn khách.

Cá tiến vua, ruốc 'chân dài', 4 đặc sản 'siêu độc' Quy Nhơn

Cá dầm xanh thường sống ở tầng đáy của sông, nhất là các con sông, con suối của vùng núi Tây Bắc. Đây là một loại cá quý, từng được mệnh danh là “ngũ quý hà thủy”, một trong năm loại cá tiến vua hiếm có khó tìm trong truyền thuyết.

Nhắc tới Hạ Long (Quảng Ninh), ngoài những món ngon nổi tiếng như sá sùng, tu hài, hàu nướng mỡ hành, cua, ghẹ tươi sống hay món sam, du khách còn được giới thiệu về đặc sản ruốc lỗ.

Còn nếu có cơ hội thưởng thức các loại siêu đặc sản ở Quy Nhơn, bạn đừng bỏ lỡ 4 loại đặc sản: bọ biển, cá ninja, cua huỳnh đế và cá tà ma.

Đàn cá hoả long quý hiếm, bắt được đàn cá trê 'khủng'

Một người dân ở Cần Thơ đang nuôi hàng trăm con cá hoả long dưới lồng bè sông Hậu. Đây là một loại cá quý hiếm, không còn tìm thấy ở ngoài tự nhiên.

{keywords}
 Đàn cá trê 'khủng' bắt được ở Cà Mau.

Một gia đình ở TP. Cà Mau mới bắt được đàn cá trê 'khủng' gồm 4 con, trong đó có một con nặng gần 5kg, dài gần 1m, 1 con nặng hơn 4kg cũng dài gần 1m, 2 con còn lại có trọng lượng từ 2,5-3kg.

Sung kiểng giá trăm triệu, cây cổ thụ trăm tuổi 'biến mất'

Với dáng thế "cực dị" và sai trĩu quả, cây sung kiểng của anh Kiên (Hưng Yên) đang được dân chơi cây chú ý. Theo anh Kiên, có khách trả giá cây gần 100 triệu đồng nhưng anh chưa muốn bán.

Trong khi đó, người dân khu phố Trường Lưu, quận 9, TP.HCM vô cùng bức xúc khi cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, tài sản quý giá của dân làng, bất ngờ “biến mất” và sau đó xuất hiện trong khuôn viên một công ty chuyên về lĩnh vực bất động sản.

Cây cam Vinh có 1.000 quả, cây chuối trổ buồng 'khủng'

Đây là cây cam trong vườn cam Vinh rộng 5 ha của một gia đình ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Theo đánh giá của giới trồng cam Vinh Quỳ Hợp thì cây cam này độc nhất vô nhị.

Còn cây chuối của một gia đình ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định khiến nhiều người ngỡ ngàng vì trổ buồng dài gần 2m, với hơn 200 nải sắp xếp thành từng lớp, mỗi lớp 2 nải.

Phù phép 'củi' thành cây cảnh tiền tỷ, bộ bàn ghế 'vua gỗ' 2,5 tỷ

Với khoảng sân thượng rộng hơn 100m2, cùng thú chơi “củi” linh sam núi, lão nông Thắng “đổ” (TP.HCM) có thể kiếm ra tiền tỷ.

{keywords}
Một “khúc” củi linh sam núi đã hoàn thiện cho hoa tím lịm.

Còn bộ bàn ghế có tên Đỉnh Nghê, được làm từ gỗ Mun hoa của Lào có giá gần 2,5 tỷ đồng của một đơn vị ở Sơn Tây - Hà Nội khiến nhiều người giật mình.

Vườn treo trên sân thượng, rừng chè trên đỉnh Khang Su Văn

Vườn diện tích 10m2 trên sân thượng tầng 4, nhưng cô Bùi Thị Nga (Hà Nội) vẫn tạo ra một khu vườn tràn ngập sắc hoa, khiến ai nhìn vào cũng tưởng đang lạc vào khu rừng cổ tích.

Giữa rừng già của xã Pa Vây Sủ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu mọc lên những gốc chè to như thùng gánh nước, thân cao 10-15m. Ước tính toàn xã Pa Vây Sủ có cả nghìn cây chè cổ thụ, nằm trên đỉnh Khang Su Văn.

Hàng quán mở cửa giờ 'quái dị', 'chảnh' vẫn hút khách

Ở Hà Nội, có những quán ăn có giờ mở cửa chẳng giống ai như phở gánh Hàng Chiếu, bún chả que tre Bạch Mai hay phở Hàng Trống... nhưng lúc nào cũng đông khách.

Còn ở một con hẻm  trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận, TP.HCM), một quán bánh đúc có thâm niên hơn 40 năm mà khách phải tự kiếm ghế làm bàn, phải chờ 20-30 phút mới được ăn và có khi còn bị chủ quán "mắng" vậy mà chưa lúc nào vắng khách.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)