Nhờ có khí hậu độc đáo và yếu tố đặc biệt của địa hình, các cánh đồng hoa quanh Grasse tạo ra vô vàn tinh chất và nguyên liệu thơm độc đáo, là nền tảng của các loại nước hoa trên toàn thế giới. Một trong số đó là gia đình Mul ở Pegomas. Họ độc quyền sản xuất những bông hoa này cho Chanel.

"Những cánh đồng hoa này rất quan trọng với chúng tôi, bởi chúng chung chức năng là cung cấp các thành phần cho nước hoa Chanel No 5", chuyên gia nước hoa của Chanel, Olivier Polge nói.

"Chanel No 5 được tạo ra với hoa nhài và hoa hồng mọc ở đây, có chất lượng mùi hương rất đặc biệt và khác biệt. Đây là lý do tại sao trong nhiều năm qua, chúng tôi đảm bảo giữ được chất lượng góp phần tạo nên dấu ấn của Chanel No 5", ông Polge giải thích .

{keywords}
 

Hoa hồng cũng có thể được trồng ở những nơi khác trên thế giới, nhưng các chuyên gia về nước hoa cho biết chỉ có giống hồng duy nhất trồng ở Maison Mul mang lại mùi hương giống hệt của Chanel No 5 gốc.

Sáu mươi công nhân thời vụ được tuyển dụng làm việc trên các cánh đồng Maison Mul trong vụ thu hoạch hoa hồng. Fabrice Bianchi, Giám đốc nông nghiệp của Mul Family Estate, cho biết, công việc này được thực hiện hoàn toàn bằng tay, quá trình đó rất gấp rút, chạy đua với thời gian trong nỗ lực giữ lại mùi hoa hồng đậm nhất do đang trong giai đoạn nở rộ.

Ngay sau khi thu hoạch, họ cho những cánh hồng vào bao tải và nhanh chóng mang đến nhà máy Sotraflor gần đó. Dung môi hexane được cung cấp để thu giữ các nguyên liệu thơm quý của hoa hồng. Sự kết hợp giữa cánh hoa và hexane tạo ra một vật liệu bán rắn, màu nâu. Rượu ethyl sau đó được thêm vào để tách sáp ra khỏi các vật liệu thơm.

Những gì còn lại là bí mật tuyệt đối để cho ra đời một hương thơm mạnh mẽ, quyến rũ trong ngành chế tạo nước hoa và sản xuất ra Chanel No 5.

Cẩm Hòa (Theo Euronews)