Thoạt nhìn như món đồ trang trí bình thường, nhưng chỉ vài thao đơn giản, quả bóng bay bất ngờ phát sáng rực rỡ suốt ngày đêm... Đây là đồ chơi xuất xứ Trung Quốc đang gây sốt mùa trung thu năm nay, giá chỉ 4.000 đồng/quả.

Gần đến Trung thu, bên cạnh các mặt hàng đồ chơi truyền thống, trên thị trường mới xuất hiện loại bóng bay phát sáng hấp dẫn, được bán tràn lan.

Lướt qua “chợ mạng”, có đến hàng trăm tài khoản facebook đang rao bán loại bóng này với số lượng bỏ sỉ cực lớn. Đơn cử, một đầu mối tên Khang Nguyen quảng cáo: “Mình nhận sỉ từ 50 quả đến 1.000 quả nhé. Đêm trung thu mà mỗi bé cầm trên tay 1 quả bóng phát sáng lung linh đi chơi trăng thì còn gì tuyệt vời hơn. Bé nào chưa có thì bố mẹ hãy nhanh tay mua cho con mình, đảm bảo bé sẽ rất thích thú khi nhận được món quà này đó”.

{keywords}
Bóng bay phát sáng đang được nhiều người đặt mua tới tấp

Một người bán hàng khác tên Luong Ha cũng khoe: “Em chuyên sỉ lẻ bóng bay phát sáng, nổ không gây bỏng, mới lạ với trẻ con, đảm bảo các bé sẽ thích mê. Không cần điện, không quét huỳnh quang độc hại, sáng rực rỡ, chơi mùa Trung thu thì đảm bảo độc đẹp”.

Theo chị, loại bóng bay phát sáng đang lên cơn sốt mùa trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được mối buôn của chị ở cửa khẩu Lào Cai, Lạng Sơn,... nhập về. Thoạt nhìn giống như quả bóng bay bình thường, nhưng điểm độc đáo của bóng bay phát sáng là nó sáng nhờ bóng đèn led bên trong, chơi ban ngày hay buổi tối đều đẹp.

Bóng bay phát sáng được bán theo set (bộ), mỗi set bao gồm 100 quả bóng, 100 cây nhựa, 100 chốt giữ bóng và 1 chiếc bơm. Bên trong mỗi quả có gắn sẵn một bóng đèn led chạy bằng 3 quả pin đồng xu. Pin được giữ bởi miếng giấy thò ra ngoài quả, đánh dấu bằng mũi tên. Để quả bóng sáng được, người chơi chỉ việc rút thẳng mũi tên xuống, ngay lập tức đèn phát sáng, rồi cứ thế bơm bóng bằng chiếc bơm tay có sẵn trong set.

{keywords}
{keywords}
Khi chơi chỉ cần kéo mũi tên xuống, đèn led chạy bằng pin bên trong quả bóng sẽ phát sáng

Chị Lương cho biết, với mỗi set 100 bóng, chị bán giá 400.000 đồng. Ai mua nhiều hơn 500 quả, giá mềm hơn, khoảng 380.000 đồng/set. Mua nhiều hơn 1.000 quả giá chỉ còn 320.000 đồng/set.

“Nhiều người mua về phát cho trẻ con chơi Trung thu nhưng cũng có người mua về bán, nếu tách ra bán lẻ cũng lãi vài trăm ngàn một bộ”, chị nói.

Bóng bay đồ chơi Trung Quốc cháy hàng

Theo quan sát, trên các topic rao bán bóng bay phát sáng, hàng chục bình luận, thậm chí hàng trăm đổ dồn đặt mua món đồ chơi này.

Anh Đỗ Hữu Bình, một đầu mối đổ buôn bóng bay phát sáng, cho hay, loại bóng này mới xuất hiện vào dịp Trung thu năm nay nhưng đã lên cơn sốt, nhiều người đặt mua tới tấp với số lượng lớn.

Như hôm trước anh mới nhập về 1.000 quả, chỉ trong một buổi chiều đã bán hết, khách buôn đặt không đủ trả, anh phải nhập thêm 1.500 quả nữa rao bán cũng chỉ 2 ngày là hết. Từ giờ đến Trung thu, tranh thủ gom được bao nhiêu anh phải gom hết kẻo cháy hàng, không đủ trả khách.

{keywords}

Nhìn qua, bóng bay phát sáng không khác gì loại bóng truyền thống

Chị Luong Ha - một đầu mối khác, kể thêm, khi bắt đầu bán, chị nhận ship hàng trước, khách trả tiền sau. Nhưng đến giờ số lượng người mua quá lớn, điện thoại thường xuyên trong tình trạng “nổ” tin nhắn, chị chỉ bán cho những người chuyển khoản trước chứ không nhận giữ hàng.

Vừa ấn xong nút thanh toán cho 200 quả bóng phát sáng bằng dịch vụ Internet banking, anh Trần Đức Toàn, nhân viên truyền thông tại một công ty nằm trên đường Khương Trung (Hà Nội) chia sẻ, anh vừa mua bóng để tổ chức trung thu cho các cháu ở khu chung cư nơi mình đang sống.

“Tôi thấy có người rao bán lẻ trên mạng giá 15.000 đồng/quả, nhìn bóng phát sáng rất đẹp mắt nhưng với giá đấy thì hơi cao. Tìm trên mạng chỗ bán buôn thì mua 100 quả giá chỉ 400.000 đồng, lại kèm thêm bơm tay rất tiện lợi”. 

Để mua được 200 quả bóng, anh phải chuyển khoản đặt trước, nếu không bóng cháy hàng, chẳng biết khi nào mới mua được.

Hơn nữa, nếu mua lẻ với số lượng ít hơn 100 quả, người bán sẽ không cho bơm tay để bơm bóng, khi đó phải dùng miệng thổi hoặc tìm cách khác thì không tiện bằng, anh nói.

Minh Hiên