Cho dù bạn thích hay ghét, coca vẫn thường hiện hữu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hầu hết mọi người cho rằng coca là một thức uống ngon nhưng không biết rằng coca còn có vô số những tác dụng khác. Coca có thể dùng để làm sạch bugi hoặc động cơ xe hơi, nền gạch, bồn cầu cũng như đồ trang sức của bạn. Dưới đây là một cách hay giúp bạn tận dụng coca để chăm sóc cho mảnh vườn yêu quý của mình.

Bạn có biết rằng cây trồng đang bị héo sẽ hồi sinh và phát triển lại nếu bạn cung cấp axit photphoric?

Trên thực tế, Coca Cola có chứa nhiều chất axit photphoric. Axit này là 1 trong 3 yếu tố cần thiết cho cây trồng để tạo ra ATP, đảm hận chức năng vận chuyển năng lượng.

Do đó, nếu phốt pho đang trong trạng thái thiếu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng của cây như số lượng hoa giảm đáng kể hay việc nở hoa bị chậm.

{keywords}
 

Ngon Sạch Lạ sẽ giới thiệu tới các bạn mẹo sử dụng Coca cola để làm thuốc trừ sâu và chất dinh dưỡng cho cây trồng và hoa.

Sử dụng Coca để diệt trừ sâu ốc sên

{keywords}
 

Ốc sên phá hoại là nỗi ám ảnh của nhiều người làm vườn. Nhiều người đã diệt trừ được ốc sên với bia. Còn Coca thì sao? Coca có thể giết chết ốc sên hay không? Câu trả lời là có và bạn có thể sử dụng Coca thay thế bia. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đào một lỗ nhỏ trong vườn và đặt 1 bát Coca để ở vườn qua đêm. Các loại đường từ Coca sẽ thu hút và đánh bẫy ốc sên một cách dễ dàng.

Coca không chỉ hấp dẫn sên và còn thu hút rất nhiều loài côn trùng khác như ong, gián, kiến. 

Tại Ấn Độ, việc nông dân sử dụng Coca để làm thuốc trừ sâu khá phổ biến, bởi Coca có giá thành rẻ hơn thuốc trừ sâu được bán trên thị trường.

Dùng coca làm phân bón

{keywords}
 

Bạn có biết rằng, các loại đường trong Coca rất thu hút các sinh vật cần thiết để bắt đầu quá trình phân hủy để tạo ra chất mùn màu mỡ cho cây. Coca thực sự sẽ giúp quá trình ủ phân diễn ra nhanh hơn. Bạn nên sử dụng Coca để làm màu mỡ cho đất vườn trồng những cây ưa đất chua (độ axit cao).  

(Theo Gardeningknowhow/ Dân Việt)