Thời gian gần đây, những vụ khách “bom hàng” khiến dân mạng vô cùng bức xúc. Ngoài những khách hàng im lặng chẳng nói một lời thì cũng không ít trường hợp... bịa ra nhiều lí do.

Mới đây, một thanh niên đi ship hàng nhưng gọi mãi khách chẳng nghe điện thoại. Quá bực mình, anh đã báo về chủ shop để giải quyết trường hợp này.

Chủ shop nhanh chóng nhắn tin qua facebook với vị khách này và nhận về câu trả lời khá bất ngờ.

"- Em có lấy được không bảo anh chắc chắn một câu với, lỡ bao nhiêu việc của anh rồi?

- Chào anh, chị M.A đêm qua bị tai nạn. Hiện tại chị đang cấp cứu. Em là bạn của chị ấy. Em đang giữ đồ của chị ấy ạ.

- Chụp cho anh cái ảnh với".

lừa tiền shipper,shipper,bom hàng,bùng hàng
 
lừa tiền shipper,shipper,bom hàng,bùng hàng
Nghe qua như thế này thì ai nỡ ép lấy hàng nữa chứ.

Đây là đoạn đối thoại của chủ shop và vị khách "mất tích". Ngay sau khi nhận được bức hình khách gửi qua, chủ shop nhanh chóng tìm kiếm trên Google thì hóa ra, đó là bức ảnh trong một bài báo.

Vị khách này vì muốn "bom hàng" mà bịa ra việc đang bị tai nạn, nằm phòng cấp cứu. Khi bị yêu cầu gửi ảnh làm chứng thì lấy đại một tấm hình trên mạng.

lừa tiền shipper,shipper,bom hàng,bùng hàng
Hóa ra bức hình này được tìm trên Google.

May mắn là chủ shop này đã có quá nhiều kinh nghiệm với việc “bom hàng” nên nhận ra ngay chân tướng sự việc. Tuy nhiên, ngoài vài câu trách móc thì có lẽ cũng chẳng có cách nào để "xử" vị khách này.

Chỉ có cách "cạch mặt" những khách hàng này ra, từ chối bán và hi vọng sẽ chẳngu gặp lại những trường hợp thế này thêm nữa.

(Theo Thế giới trẻ)