Từ 15/11, một số phụ huynh tại TP.HCM đã đến cửa hàng sushi của chị Trương Hoàng Như nằm tại quận 8 để đặt hoa sushi cho con tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, chị Như cho biết đến nay, đã nhận được tổng cộng 4-5 đơn hàng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng nữa. Hầu hết khách yêu cầu giao vào ngày 19 và 20/11 nhưng hoa sushi phải làm cẩn thận, tỉ mỉ nên chị lo làm không xuể, không dám nhận quá nhiều đơn.

{keywords}
Bó hoa sushi tiền triệu được chị Như "sáng chế" đắt khách tặng thầy cô ngày 20/11. Ảnh: NVCC.

Có kinh nghiệm hơn 10 năm làm sushi, chị Như cho biết luôn muốn tạo ra những sản phẩm độc đáo, đặc biệt được tạo hình từ sushi trong những dịp lễ lớn trong năm. Chị cho rằng nhu cầu quà tặng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là quà tặng độc đáo rất được ưa chuộng và sushi cũng trở thành món ăn được nhiều người ưa thích.

Điểm khó nhất của bó hoa sushi này chính là làm thế nào để nó có thể cầm dựng đứng lên được như những bó hoa tươi bình thường. Ngoài ra, khi cầm, từng miếng sushi bên trong cũng không bị xô lệch, mất dáng. Chị Như phải thử nghiệm không ít lần, rút kinh nghiệm từ lần này đến lần khác mới tự tin chào hàng và được đón nhận.

Ngoài giữ dáng, nguyên liệu làm sushi cũng được bà chủ 9X này lựa chọn cẩn thận. Để bó hoa bắt mắt, màu sắc tươi tắn, chị phải chọn nguyên liệu cho phù hợp như cá hồi, trứng cá hồi, rong nho, bơ,… và sự kết hợp hài hòa về vị giác khi thưởng thức.

"Giá mỗi bó hoa sushi tặng thầy cô ngày 20/11 từ 1,4 triệu đồng, tùy theo yêu cầu của khách có thể gia giảm hoặc tăng nguyên liệu. Nhiều phụ huynh tại TP.HCM rất chú trọng tính độc lạ của quà tặng. Điểm đặc biệt của bó hoa sushi này là các thầy cô và học sinh có thể liên hoan ngay tại lớp nên được nhiều người thích", chị Như cho biết.

{keywords}
Bó hoa sushi được đặt trong hộp trước khi giao tận tay khách hàng tặng thầy cô ngày 20/11. Ảnh: NVCC.

Vài ngày trở lại đây, thị trường quà tặng Ngày nhà giáo 20/11 tại TP.HCM đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại nhiều nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, bút quà tặng và sổ được phụ huynh lựa chọn tặng thầy cô. Nhiều cửa hàng của các thương hiệu lớn về vải áo dài, áo sơ mi, cà vạt cũng hút khách.

Năm nay, nhiều siêu thị cũng vào cuộc thị trường quà tặng ngày 20/11. Đại diện Co.opmart, Big C cho biết nhiều combo quà tặng gói sẵn được các nhà sản xuất,  nhà cung cấp chủ yếu thuộc ngành hàng làm đẹp, hóa mỹ phẩm thiết kế đẹp mắt. 

Đáng chú ý, hầu hết thương hiệu, từ nhà sách, siêu thị, cửa hàng thời trang cao cấp đến bình dân đều không tăng giá, mà còn giảm 10-30% hoặc thêm quà tặng, voucher để "góp sức" cùng phụ huynh, học sinh tri ân thầy cô.

(Theo Dân Việt)