- Nếu muốn thưởng thức cá mặt quỷ xấu xí tại một số nhà hàng, thực khách phải chi tới gần chục triệu đồng/con. Còn nếu muốn mua một cặp chim công biết múa, khách hàng sẽ phải chi cả nghìn đô la.

Chuyện khó tin nơi làng săn 'cọp biển' số 1 Đông Nam Á ở Bình Định

Chất chơi bậc nhất: Bán biệt thự mua đồng hồ cổ, 2,6 tỷ rước chú chó cơ bắp

Cá mặt quỷ giá gần chục triệu, cá trê 'khủng' màu hồng vàng lạ


Cá mặt quỷ siêu xấu giá vẫn gần chục triệu đồng/con

Cá mặt quỷ trước đây thường không phổ biến vì vây và da có độc, hình thù lại xấu xí lại khó chế biến nên rất kén khách. Song không phải vì thế mà giá trị của chúng giảm đi.

Giá trung bình của loại cá này hiện ở Hà Nội cũng dao động khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/kg, tùy vào tổng trọng lượng cá. Cá bé dưới 2 kg thì giá sẽ rẻ hơn so với con to 4 - 5 kg. Tính ra, với những con cá mặt quỷ 4 - 5 kg thì giá cũng đã lên tới cả chục triệu đồng.

Nhưng đó là hóa đơn trong các nhà hàng sau khi đã cộng thêm chi phí nấu nướng, phục vụ, địa điểm,…còn với cá nhập từ tận gốc mối buôn thì giá chỉ bằng 1 nửa.

{keywords}
Cá mặt quỷ ở nhà hàng có giá rất cao

Cũng liên quan đến cá, một con cá trê dài 80 cm, nặng trên 5kg, có màu hồng pha vàng nhạt vừa sa lưới của một ngư dân ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Ngoài màu sắc vàng óng, thì các đặc điểm còn lại của con cá này có hình thù giống như những loại cá trê thông thường. 

Nghe tin, nhiều người dân hiếu kì tới xem, chụp ảnh con cá "đặc biệt" này.Một số người dân cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá lớn và có màu lạ như vậy.

Đại gia săn công mái múa siêu hiếm giá nghìn đô biếu tết



Chim công được xem là loài chim đẹp nhất thế giới và có nguồn gốc từ Châu Á. Hiện nó đã được nhiều trang trại ngay tại Việt Nam nhân giống để làm thú cưng, con vật nuôi trang trí, hoặc làm thực phẩm phục vụ nhu cầu của một bộ phận khách hàng có điều kiện.

{keywords}
Công mái múa đuôi ngay cả những người nuôi công cũng ít khi thấy

Càng sát tết, nhu cầu biếu tặng càng tăng cao, nhiều đại gia không tiếc chi cả nghìn đô mua cặp chim công đi biếu. Nhiều nhà vườn nắm được nhu cầu đó đã chào hàng bằng những con công mái cũng biết múa đuôi cực độc đáo.

Giá của một cặp công 1 năm tuổi ngót nghét 1.000 USD, công 2 - 3 năm tuổi lên tới 35 - 40 triệu đồng/cặp.

Bao lì xì bằng 'tiền 500 ngàn đồng' gây sốt

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết âm lịch nhưng thị trường bao lì xì đã nhộn nhịp khách. Các mẫu bao lì xì in hình chú lợn ngộ nghĩnh, hình các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam hay các câu nói nổi tiếng, câu chúc ý nghĩa,... được rao bán tràn ngập.

Trên “chợ mạng” gần đây còn xuất hiện tràn ngập mẫu bao lì xì in hình ảnh của tờ tiền Việt mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng hay 100.000 đồng,... hay in hình các tờ tiền nước ngoài như: USD, Euro,... Thiết kế hai mặt của bao lì xì giống hệt với những tờ tiền thật mệnh giá từ 50.000-500.000 đồng.

{keywords}
Bao lì xì in giống hình ảnh tiền thật đât gây sốt thị trường dịp cận Tết.

Ngoài ra, trên các trang mạng cũng xuất hiện mẫu bao lì xì in hình ảnh tiền thật, nhưng thay vì in hai mặt giống hệt tiền thật, mẫu bao lì xì này chỉ in một mặt kèm dòng chữ “chúc mừng năm mới”.

Với hình thức mới mẻ, độc đáo, mẫu bao lì xì này đang gây sốt trên thị trường, được mọi người tranh  mua với giá bán lẻ từ 2.500-3.000 đồng/chiếc.

Loại bơ to như trái dưa hấu giá nửa triệu đồng 1 quả

Ở nước ta, bơ là loại quả khá phổ biến, được trồng nhiều tại khu vực Tây Nguyên. Song trái bơ Việt thường nhỏ, giá cũng chỉ vài chục đến hơn 100 nghìn đồng 1kg. Năm 2017, loại bơ nặng từ 1-2 kg trồng ở Tây Nguyên được bày bán trên thị trường tạo nên “cơn sốt” khiến chị em lùng sục tìm mua.

{keywords}
Bơ Đài Loan quả nào cũng nặng hơn 1kg, tính ra mỗi quả có giá lên đến nửa triệu đồng.

Gần đây, bơ nhập khẩu Đài Loan có trọng lượng ngang với loại bơ “khủng” trong nước khiến chị em xôn xao. Tại nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu, bơ Đài Loan được rao bán gần 400.000 đồng một kg. Đây là loại bơ khủng, có những quả nặng đến 1,5kg, tính ra mỗi quả bán với giá 500.000 – 600.000 đồng.

Kích thước khủng cộng mẫu mã đẹp, bơ nhập khẩu thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Không ít người tìm mua bằng được 1 quả về để thưởng thức.

Sanh cổ dáng phượng, 'siêu' cây ngũ quả, mai nguyệt quế gây ấn tượng

Siêu cây sanh cổ “Huyền phượng vũ” thuộc sở hữu của nghệ nhân Đặng Xuân Cường (Cường họa sỹ). Cùng với cây “Mâm xôi con gà”, “Dấu ấn thời gian”, nó được giới chơi cây đánh giá là một trong những kiệt tác cây cảnh hiếm có, khó tìm.

Vào năm 2006, cây từng được giới chơi cây định giá lên tới triệu đô, cao gấp 1,5 lần so với siêu cây “Mâm xôi con gà”.

{keywords}
Thân cây sanh uốn lượn uyển chuyển tạo nên bố cục hài hòa như một tác phẩm nghệ thuật.

Trong khi đó, dù chưa đến Tết, nhưng hơn một nửa số cây ngũ quả trong vườn nhà ông Lê Đức Giáp (Thanh Oai, Hà Nội) đã có người đặt. Có người tận trong miền Nam đi máy bay ra Hà Nội để đặt mua cây.

Gọi là "cây ngũ quả" nhưng cây ghép của ông lại có đến 5, 7, 9, 10, 11 loại quả khác nhau, chẳng hạn như bưởi hoàng, bưởi Diễn, bưởi da xanh, phật thủ, quýt, cam đường, cam Vinh, quất, chanh, chanh đào,... Tất cả được ông Giáp cho chung vào một thân cây bưởi Diễn hoặc bưởi đỏ ruột. Giá của mỗi "cây ngũ quả" trong vườn nhà ông Giáp dao động từ 1,5 đến hơn 10 triệu đồng tùy vào mỗi gốc và số quả trên cây.

Còn tại một hội chợ ở Hạ Long, người dân và du khách quốc tế đã có dịp chiêm ngưỡng một cây mai quế rất có giá trị được chở ra từ TP.Hồ Chí Minh.

Anh Trần Huỳnh Trác Luân, chủ nhân cho biết, tuổi đời của cây mai này cũng đã ngót nghét 50 năm và có dáng thế thuộc vào dạng hiếm lạ. Nhưng cây nguyệt quế lại không phải “nhân vật chính” trong tác phẩm của anh Luân. Điều đặc biệt lại nằm ở gốc gỗ lũa sao cực “khủng” mà cây dựa vào. Gốc gỗ lũa sao này có giá trị vì có chiều dài khoảng gần 6 mét, đoạn cao nhất cũng gần 3 mét và hoàn toàn nguyên khối. Theo anh Luân để có được kích thước đó và nặng gần 4 tấn thì gốc gỗ lũa này phải hàng trăm năm tuổi.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Đi làm rẫy đào được chiếc bình cổ, cặp vợ chồng nghèo đổi đời

Đi làm rẫy đào được chiếc bình cổ, cặp vợ chồng nghèo đổi đời

Vô tình đào được chiếc bình gốm có màu vàng nhạt, vẽ nhiều con hổ, rồng đang vờn nhau cùng nhiều hoa văn bắt mắt, vợ chồng nông dân nghèo ở Nghệ An đã bán nay lấy 400 triệu đồng.