Bộ bàn ghế bằng đá thạch anh màu hồng gây chú ý người tham quan hội chợ 

Tại một hội chợ ở Long Biên (Hà Nội), nhiều khách tham quan đã bị cuốn ánh nhìn theo những khối đá lớn có màu hồng vô cùng độc, lạ. Theo tìm hiểu của PV thì đây là loại đá thạch anh hồng có nguồn gốc từ Brazil.

{keywords}
Bộ bàn ghế này là "anh em" với bộ có giá hơn 2 tỷ đồng, giá trị của nó cũng không thua kém là bao

 

{keywords}
Mặt bàn bằng đá thạch anh hồng

Tìm đến một cơ sở kinh doanh mặt hàng này, người chủ này thậm chí còn đang sở hữu tới hơn 50 tấn đá thạch anh hồng. Chia sẻ với PV, người này cho biết: “Bộ bàn ghế được nhiều người quan tâm tại hội chợ có khối lượng lên tới 6 tấn. Trong đó, riêng bàn được cắt đôi ra từ 1 khối đá thạch anh hồng lớn và đã nặng tới 4 tấn. Chiếc ghế dài đi kèm cũng đã nặng 1,1 tấn, chưa kể tới 3 - 4 ghế nhỏ, mỗi cái nặng khoảng gần 1 tạ.

{keywords}
Một chiếc ghế cũng có giá khoảng 45 triệu đồng

 

{keywords}
Chiếc ghế dài nặng khoảng 1,1 tấn

Sở dĩ, người chủ nhắc nhiều tới trọng lượng của từng phần, bởi giá bán của nó hiện đang được tính theo cân. Người này cho biết, nếu đá đẹp để làm bàn và ghế dài thì giá sẽ khoảng 350.000 đồng/kg. Các ghế nhỏ có thể tuỳ chọn đá kém hơn một chút, giá sẽ dao động khoảng 250.000 - 300.000 đồng/kg.

Như vậy, giá của riêng chiếc bàn đã vào khoảng 1,4 tỷ đồng. Chiếc ghế dài nặng 1,1 tấn có giá gần 400 triệu đồng. Mỗi chiếc đôn nhỏ có giá khoảng 45-100 triệu đồng, tuỳ vào khối lượng. Tổng giá trị cho bộ bàn ghế thạch anh hồng nặng 6 tấn này vào khoảng 2,1 tỷ đồng. Thế nhưng, nếu có thiện chí mua hàng thì mỗi kg, người chủ sẽ giảm 30.000 đồng.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bộ bàn ghế rất độc, lạ

Người bán tiết lộ, cũng đã có khách tới trả 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ nhân của nó vẫn muốn bán theo đúng giá mà mình đưa ra.

Bộ bàn ghế có giá trị tiền tỷ, nhưng nếu so sánh giá trị theo từng kg thì lại không bằng các món đồ trang trí khác. Bởi nó không mất nhiều công chế tác như tượng di lạc hay viên bi đá.

{keywords}
Giá hoàn thiện của sản phẩm này lên tới 1,5 triệu đồng/kg

 

{keywords}
Viên bi đá 

Theo người bán, viên bi đá cũng được làm từ đá thạch anh hồng, nhưng lại có giá lên tới 650.000 đồng/kg. Nên dù khối lượng chỉ 496 kg mà giá của nó đã lên tới hơn 300 triệu đồng. Hay như bức tượng ông di lạc cần sự tỉ mỉ, khéo léo thì giá của nó còn gấp gần 5 lần, khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

{keywords}
Bộ bàn ghế hơn 2 tỷ đồng

Thạch anh hồng không chỉ có loại nhập khẩu từ Brazil, mà còn xuất hiện ở Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo người bán đá quý này thì loại đó không được đẹp như hàng nhập khẩu này. Đá thạch anh hồng Brazil có độ trong, màu hồng nhiều chứ không nhợt nhạt.

{keywords}
Mặt bàn thường được xẻ đôi ra từng những viên đá lớn như vậy

Loại đá này hiện vẫn chưa có nhiều nhà cung cấp và cũng chưa thực sự phổ biến, nên những thông tin về chúng vẫn còn khá ít. Người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kĩ nếu thực sự có nhu cầu chơi mặt hàng cao cấp này.

(Theo Dân trí)