{keywords}
Chiều 2/8, mưa lớn khiến khu vực trưng bày gỗ mỹ nghệ (trong đó có bộ bàn ghế nghê bảo đỉnh tiền tỷ) ở Hội chợ thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vắng vẻ. Sự kiện quy tụ khoảng 240 gian hàng của các các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL và trên cả nước.

 

{keywords}
Đáng chú ý, bộ bàn ghế nghê bảo đỉnh có giá 1,5 tỷ đồng gồm 4 ghế lớn, 1 ghế dài, 1 mặt bàn, các gộc đôn và tấm gỗ để chân. Riêng kích thước tay gỗ lên đến 26 cm, các ghế lớn cao 1,75 m.

 

{keywords}
Mặt bàn rộng 1,2 m, dài 3 m, dày 20 cm, được làm bằng gỗ đỏ Nam Phi nguyên khối.

 


{keywords}
Ghế lớn được làm bằng gỗ tay 26, cao đến 1,75 m, được chế tác đẹp mắt. Điểm đặc biệt của bộ bàn ghế nghê bảo đỉnh đó là nghệ thuật chạm trổ với tượng hình tứ linh chủ đạo, cùng vật liệu gỗ gõ đỏ Nam Phi bền bỉ. Theo nhiều người sành đồ gỗ mỹ nghệ, độ bền của loại gỗ này nếu được bảo quản tốt sẽ lên tới hàng trăm năm.

 

{keywords}
Chi tiết đầu kỳ lân, được chạm trổ tinh vi là điểm nhấn thu hút của bộ bàn ghế. Các ghế lớn, ghế dài, mặt bàn được kết nối với nhau hoàn toàn bằng khớp mọng, tạo sự chắc chắn cho toàn bộ các chi tiết ghép nối.

 

{keywords}
Đầu rồng được chạm trổ tại nhiều chi tiết.

 

{keywords}
Ghế dài được chạm trổ đẹp mắt với tượng hình tứ linh làm chủ đạo.

 

{keywords}
Theo anh Đệ, chủ bộ bàn ghế, đây cũng là điểm đặc biệt trong cách làm, thay vì dùng keo hoặc đinh vít để ghép nối các chi tiết như thông thường.

 

{keywords}
Tay gỗ lên đến 26 cm, là điểm khác biệt của sản phẩm.

 

{keywords}
Anh Lộc, người trông coi bộ bàn ghế này, cho biết thời gian để hoàn thành sản phẩm cũng rất tốn kém với hơn 1 năm gia công liên tục, thợ làm trên 20 người. Họ phải thực hiện nhiều công đoạn như xẻ gỗ, phơi sấy, sơ chế thành nhiều mảng, vẽ tạo hình gỗ, đục, sơn…

 

{keywords}
Bộ bàn ghế nghê bảo đỉnh và một số sản phẩm gỗ mỹ nghệ khác được bày bán tại hội chợ đúng vào dịp TP. Rạch Giá mưa liên tục.

(Theo Zing)