Người tiêu dùng trong dịp lễ năm nay được dự báo sẽ chi từ 1 USD đến 4 USD để mua hàng trực tuyến, điều này giúp các sàn thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng ngày càng mạnh. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới của Adobe, cho dù tần suất bán hàng tại các gian hàng trực tuyến gia tăng, các khoản giảm giá sâu thường có trong những năm trước sẽ ngày càng ít hơn trong năm nay.

Black Friday năm nay có thể khó giảm sâu như mọi năm - 1

Black Friday đã trở thành một ngày hội săn hàng giảm giá không chỉ của người Mỹ mà còn xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới (Ảnh: Funding22).

Cũng theo Adobe, các sản phẩm được bán trực tuyến đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Các mặt hàng được bán trực tuyến có thể có giá bằng hoặc thậm chí đắt hơn sản phẩm được bán thông thường. Điều này ngược hoàn toàn với những gì diễn ra trong những năm trước đại dịch. Khi đó, hàng hóa trên các trang thương mại điện tử được giảm giá rẻ hơn gấp đôi hoặc gấp ba so với bán truyền thống.

Trước dịp Black Friday năm nay, giá cả hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử đã tăng 1,9% chỉ trong tháng 10. Đại diện Adobe nói thêm, con số này xấp xỉ với tỷ lệ lạm phát chung 6,2% vào tháng 9. Adobe dự báo rằng người tiêu dùng có thể sẽ không được hưởng những khoản ưu đãi nhiều như những năm trước đây.

Ông Taylor Schreiner - Giám đốc Adobe Digital Insights - cho biết: "Các mặt hàng trong ngày Black Friday có thể sẽ đắt hơn một năm trước. Nhưng dù sao đây vẫn là những ngày có giá rẻ nhất trong năm, chỉ là không bằng những năm trước".

Một số sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lạm phát - chẳng hạn như xăng và nhiên liệu sưởi - thường không được mua trực tuyến, điều này giải thích tại sao lạm phát trực tuyến thấp hơn lạm phát nói chung. "Nhưng với mức giá cao hơn trong năm nay, người mua sắm trực tuyến có thể cần phải lập chiến lược khi mua hàng vào dịp lễ", ông Schreiner nói.

Black Friday năm nay có thể khó giảm sâu như mọi năm - 2

Những mặt hàng được giảm giá tốt nhất là đồ chơi và máy tính (Ảnh: Apple store).

Theo Adobe, doanh số bán hàng trực tuyến cao nhất có thể là đồ chơi và máy tính.

Ông Schreiner cho biết giá đồ chơi giảm 2,7% trong tháng 10. Điều đó có thể là do nhà sản xuất đang giảm giá đồ chơi hiện có trong kho để nhường chỗ cho các lô hàng cho Giáng sinh. Tuy nhiên, các chuyên gia về đồ chơi cảnh báo, một số mặt hàng phổ biến có thể không lên kệ đúng hạn trong những ngày lễ do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng vẫn chưa được phục hồi.

Trong khi đó, giá máy tính giảm gần 5% so với một năm trước đó. Các nhà bán lẻ như Best Buy và Walmart đang cung cấp các ưu đãi khi mua máy tính vào cuối tháng này.

Nhưng nhiều sản phẩm khác có khả năng tăng giá nhẹ. Ví dụ, giá quần áo đã tăng gần 10% vào tháng trước, có thể là do chuỗi cung ứng gặp khó khăn và các mặt hàng trở nên khan hiếm, khiến nhu cầu từ người tiêu dùng tăng cao, ông Schreiner nói.

Do đó, ông khuyên hãy cân nhắc thời điểm và mức độ ưu tiên khi mua sắm những ngày này.

"Những thứ bạn cần, hãy mua ngay lập tức bằng bất cứ giá nào bởi có thể món hàng đó sẽ không được sản xuất trong một khoảng thời gian dài sắp tới. Đối với những thứ bạn không cần, có thể đợi tới khi giá rẻ hơn hãy mua".

(Theo CBS/ Dân Trí) 

Black Friday: Những mặt hàng nào giảm giá 'sốc' nhất?

Black Friday: Những mặt hàng nào giảm giá 'sốc' nhất?

Đại dịch Covid-19 sẽ tác động không nhỏ đến sự kiện Black Friday năm nay, nhưng vẫn được kỳ vọng là ngày mua sắm "khủng" nhất trong năm. Sau đây là gợi ý những mặt hàng giảm giá ngày Black Friday đáng mua nhất mà bạn có thể tham khảo.