Các trang thương mại điện tử đồng loạt các chương trình khuyến mại trong ngày Black Friday. Tuy nhiên, so với mọi năm, Black Friday 2018 không có nhiều điểm đặc biệt.

Điên cuồng mua Black Friday: 5 sai lầm trả giá cháy túi

Với chương trình tập trung vào nhóm khách hàng online, các trang thương mại điện tử cung cấp đa dạng mặt hàng, kết hợp với dịch vụ chọn giờ giao hàng. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn mua sắm cho bản thân và gia đình mà không phải mướt mồ hôi chen lấn xếp hàng đông đúc trong dịp Black Friday. Đây cũng là dịp để sàn thương mại điện tử thể hiện đẳng cấp bằng việc nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng với các dịch vụ cộng thêm hấp dẫn.

Nhận thêm 51 triệu USD vừa được huy động từ các nhà đầu tư, Sendo quyết tâm gây tiếng vang trong mùa Black Friday 2018, người tiêu dùng có cơ hội “săn” được những sản phẩm ở nhiều ngành hàng đa dạng mức giá ưu đãi lớn, thậm chí với mức giá “không tưởng”, chỉ 1.000 đồng. Thậm chí, có chuỗi cửa hàng thời trang ở Hà Nội ưu đãi giảm giá tới 80% và tạo cơ hội săn hàng 0 đồng cho khách hàng.

Black Friday
Rầm rộ khuyến mại 

Còn Shopee đưa ra mức giá 19 nghìn đồng/sản phẩm với nhiều mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, đồ tiêu dùng. Adayroi có chương trình “Siêu phẩm no fake” từ 20-21/11 và “Hàng xịn giá mịn” từ 22-26/11. Ngoài việc giảm giá tới 91%, Tiki còn cam kết giao hàng trong vòng 2 tiếng.

Các trang điện máy cũng rầm rộ giảm giá như Nguyễn Kim giảm 2 triệu đồng cho khách hàng mua online. Thế giới Di động giảm đến 15% áp dụng với điện thoại, laptop, máy tính bảng, đồng hồ thông minh. Media Mart có chương trình mua tivi 4k 55inch giảm 53% chỉ còn 8,9 triệu hay nồi cơm điện chỉ 390 nghìn đồng. Vinpro với 50.000 sản phẩm khuyến mại dịp này, trong đó TV giảm tới 41%.

Dân săn hàng online cũng đang theo dõi sát sao các chương trình khuyến mại Black Friday quốc tế như Amazon, Ebay hay Alibaba. Trong khi Amazon không có nhiều mặt hàng có thể ship thẳng về Việt Nam, Ebay đa dạng hơn. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ mua hàng Black Friday từ Mỹ.

Cảnh giác với chiêu trò khuyến mãi Black Friday
Cảnh giác với giá khuyến mại 

Mặc dù khuyến mại rầm rộ nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại. Anh Lưu Ngọc Hải (Hà Nội) cho hay, nhiều trang bán hàng nâng khống giá lên rồi đập giá xuống không thương tiếc, nên mới có vụ sau khi đã sale 61% mà giá vẫn chỉ ngang giá.... thị trường. Tuy nhiên, nếu chịu khó hóng thì vẫn có thể mua được những món hời, nhưng số lượng rất ít, và chất lượng thì không đảm bảo bằng.

Trong một số trường hợp, người tiêu dùng sẽ gặp rủi ro về thời gian giao hàng (giao hàng chậm); hàng nhận được bị vỡ, hỏng; mất hàng; chỉ được mở xem hàng sau khi đã thanh toán...

Kinh nghiệm mua hàng quốc tế, chị Nguyễn Thị Nga (shop ở Linh Đàm), cho rằng, Black Friday sẽ giảm giá từ tuần Thanksgiving (Lễ tạ ơn) qua tới Cyber Monday tuần sau. Có những mặt hàng giảm giá ngày Black Friday lại đắt hơn cả ngày thường nên phải xem xét thật kỹ. Giá mua trên web cộng với phí ship nhiều khi đắt hơn ở Việt Nam. Trừ trường hợp ngoại lệ hàng độc, hiếm, Việt Nam không có hoặc tìm không ra, thì chấp nhận giá đó.

Một trong những điều khiến càng ngày càng nhiều người ngán ngẩm chuyện đặt hàng trên mạng nằm ở chế độ đổi trả hàng và thiếu chuyên nghiệp. Trước khi bán, nhiều shop cam kết với khách là thoải mái đổi trả trong trường hợp hàng xấu lỗi, không đúng hình, nhưng thực tế lại không như vậy. Hoặc, các shop cũng không hỗ trợ người mua trong việc thanh lý do đặt sai kích cỡ hay về thấy không phù hợp, khiến nhiều khách hàng ngán ngẩm.

Nam Hải

Tranh mua đồ giảm giá: Đám đông la hét, 1 người bị dẫm đạp đến chết

Tranh mua đồ giảm giá: Đám đông la hét, 1 người bị dẫm đạp đến chết

Năm 2008, một nhân viên thời vụ của Wal-Mart đã bị đám đông người mua sắm hất ngã và giẫm chết lúc họ lao vào khi cửa hàng mở vào 5 giờ sáng.

Nhân viên bán hàng tiết lộ 'bí mật đen tối' Black Friday: Bạn sẽ phải ngã ngửa

Nhân viên bán hàng tiết lộ 'bí mật đen tối' Black Friday: Bạn sẽ phải ngã ngửa

Những những “bí mật đen tối” trong ngày Black Friday do nhân viên bán hàng tiết lộ sẽ khiến không ít người phải suy nghĩ lại về cách mua sắm điên cuồng của mình trong ngày ngày Black Friday.