Video: Biệt thự cùng hàng loạt công trình không phép của ông Phạm Đức Thịnh xây trên đất quốc phòng

Ngày 18-1, thông tin về ông Phạm Đức Thịnh (48 tuổi, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), giám đốc Công ty CP vật tư thiết bị Miền Nam, bị cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" được nhiều người quan tâm. Cùng lúc này, thông tin về căn biệt thự của ông ta xây dựng trái phép trên đất quốc phòng tại núi Nhọn, xã Tân Hoà, thị xã Phú Mỹ cũng khiến dư luận bức xúc.

Cùng ngày, phóng viên Báo Người Lao Động đã khảo sát thực tế dưới chân núi Nhọn và ghi nhận một đại công trình được xây dựng hoành tráng với căn biệt thự hàng ngàn mét vuông, có hồ cá, tiểu cảnh, sân vườn rộng. Phía trên công trình là nhiều căn nhà khác chưa hoàn thiện.

{keywords}
Căn biệt thự cùng các công trình không phép nằm lẩn khuất dưới chân núi Nhọn

Khu vực này nằm lẩn khuất bên trong, nhìn từ ngoài trục đường chính không thể thấy hết được độ "khủng" của các công trình. Xung quanh biệt thự được rào cổng kín mít, lối đi vào nhỏ, người ngoài rất khó tiếp cận. Đây là căn biệt thự ông Thịnh sinh sống, thuê người chăm sóc.

{keywords}
Khu vực sân vườn rộng hàng ngàn mét vuông

Theo cơ quan chức năng địa phương, khu đất ông Thịnh đang sử dụng và xây dựng các công trình không phép trước đây thuộc đất quốc phòng, do Trường Sĩ quan Lục quân 2 quản lý.

{keywords}
Phía ngoài được rào kín, khóa cổng

Ngày 17-10-2019, Trường Sĩ quan Lục quân 2 phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành bàn giao mốc thực địa phần diện tích đất quốc phòng trả lại cho địa phương quản lý, bao gồm phần diện tích có các công trình xây dựng không phép của ông Thịnh.

{keywords}
Một phần khu đất xây dựng không phép

Hồ sơ xử lý cho thấy, khu đất do ông Phạm Đức Thịnh đang sử dụng rộng hơn 43.000 m2, có một số công trình hiện trạng đã đổ đà kiềng, xây dựng tường gạch chưa hoàn thiện, mật độ xây dựng công trình trên đất với diện tích khá lớn. Còn một diện tích khác rộng 680 m2 đã ngừng thi công, có hiện trạng móng, xây đá chẻ, tường đang xây gạch.

{keywords}
Hình ảnh từ trên cao là cả đại công trình không phép xây dựng hoành tráng

Theo báo cáo của UBND thị xã Phú Mỹ thì tại các thời điểm kiểm tra, tất cả công trình này đều ngừng thi công, khóa cửa. Vì thế, đoàn không thể tiếp cận bên trong để xác minh cụ thể.

Ngoài ra, do việc vi phạm xây dựng có liên quan đến đất quốc phòng trước đây được trả lại, đồng thời khu đất vi phạm xây dựng được khóa kín, gây khó khăn trong việc kiểm tra, xử lý nên UBND thị xã Phú Mỹ từng có văn bản đề nghị Trường Sĩ quan Lục quân 2 phối hợp hỗ trợ, xem xét giải quyết về nguồn gốc đất, quá trình vi phạm và các vấn đề khác liên quan.

(Theo Người Lao Động)