Theo Metro, nhân viên từ công ty có trụ sở tại Hatton Garden tuyên bố họ đã đến tham dự Triển lãm đám cưới quốc gia tại Olympia London vào hôm qua (24/2) để mang thương hiệu công ty đến gần với công chúng hơn.

Nhưng họ đã rất sốc khi phát hiện ra rằng căn phòng nơi những chiếc nhẫn kim cương của họ được cất và khóa qua đêm đã bị phá cửa và tất cả số nhẫn kim cương của họ đã bị lấy mất.

Công ty này cho biết, Kensington Olympia, nơi diễn ra các sự kiện lớn của Anh mỗi năm, có bảo vệ 24 giờ tại chỗ và đồ đạc của họ luôn được an toàn trong những năm trước.

{keywords}
Gian hàng trưng bày của công ty bị mất 200 - 250 chiếc nhẫn kim cương trị giá gần 5 tỷ đồng.

Nhưng công ty này hiện đang phải đối mặt với việc mất 200-250 chiếc nhẫn, trị giá từ 100.000 - 150.000 bảng Anh vĩnh viễn vì chúng không được bảo hiểm.

Một nhân viên giấu tên của công ty này nói với tờ Metro rằng: “Họ có buổi trình diễn trang sức quốc tế và đây là một khu vực an ninh cao vậy mà một trộm cắp như thế này lại xảy ra. Những đồ vật có giá trị cao đã bị bỏ lại ở đó qua đêm và nó đã bị cuỗm sạch trong một đêm”.

Các nhân viên cho biết, cảnh sát đã xem camera quan sát và thấy 3 người đàn ông ở gần khán đài trong đêm, nhưng đoạn phim không đủ chất lượng để nhận ra khuôn mặt của họ.

Sở An ninh Scotland đã xác nhận họ đang điều tra vụ trộm này.

Theo đó, đại diện Sở An ninh nói rằng, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn đối với công ty vì phí bảo hiểm của họ không để đền bù cho hành vi trộm cắp đồ đạc, hơn nữa, nó chỉ bảo hiểm thiệt hại tới mức 20.000 bảng Anh.

“Công ty sẽ mất hoàn toàn trừ khi cảnh sát tìm thấy những chiếc nhẫn kim cương nhờ cuộc điều tra. Tôi nghĩ rằng ban tổ chức và Olympia cần phải chịu trách nhiệm về điều này”, vị đại diện nói thêm.

“Mọi chuyện hoàn toàn ổn trong 2 ngày thứ 6 và thứ 7, rồi chủ nhật đến và chúng tôi không thể làm bất cứ điều gì vì mọi thứ đã biến mất sạch trơn. Đó là một cú sốc lớn. Điều đầu tiên chúng tôi làm là gọi bảo vệ và họ bảo chúng tôi không chạm vào bất cứ thứ gì”, nhân viên công ty kim hoàn kể lại.

Được biết, số nhẫn kim cương được cất trong một chiếc tủ dưới bàn, được khóa bằng chìa khóa và không thể nhận ra được từ phía trước.

(Theo Metro/ Dân trí)