Gabby Beckford là một chuyên gia kỹ thuật số, người sáng tạo nội dung và đồng thời là diễn giả cho TEDx. Ở tuổi 26, Gabby hiện là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất chuyên mục du lịch của TEDx, cô còn sở hữu một blog viết về người trẻ khởi nghiệp với hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay - 1

Gabby Beckford (Ảnh: Gabby Beckford).

Trước đây, Gabby là một kỹ sư với mức lương 69.000USD/ năm. Sau này, với đam mê du lịch khám phá, cô lập blog du lịch của riêng mình "Pack Lights". Cô chia sẻ: "Đây chính là niềm vui, điều tôi mong đợi nhất mỗi ngày". Điều cô muốn làm là đi khắp thế giới và viết về những chuyến đi.

Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay - 2

Gabby trong một chuyến du lịch về địa phương (Ảnh: Gabby Beckford).

Cô cho biết ban đầu, blog Pack Lights không mang về được lợi nhuận như dự tính. Nhưng tới năm 2018, thông qua một vài chiến dịch truyền thông trên Facebook, trang blog đã mang về cho cô 2000 USD và tới năm sau nữa là 8000 USD. Vào tháng 2/2020, sau khi có thu nhập đều đặn từ blog, Gabby đã bỏ hẳn công việc kỹ sư để trở thành một blogger, chuyên gia tư vấn du lịch. Năm 2020, tổng thu nhập của Gabby ở mức hơn 170.000 USD.

Hiện nay, Gabby Beckford có 252.000 người theo dõi trên TikTok và 50.000 người theo dõi trên Instagram. Chỉ tính trong tháng 1, thu nhập của Gabby đã tăng 30.000 USD và cô hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 3 vào cuối năm nay.

Khi được hỏi chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, Gabby cho biết: "Đó thật sự không phải là một con đường dễ dàng. Ban đầu, nhờ học bổng và trợ cấp, tôi đã có thể tốt nghiệp đại học mà không cần tới khoản nợ sinh viên. Sau đó, để cảm thấy yên tâm về việc rời bỏ công việc kỹ sư, tôi cần có quỹ tiết kiệm ít nhất là 15.000 USD (dành cho khởi nghiệp và phòng trường hợp khẩn cấp). Tôi từng hối hả làm việc, viết bất cứ cái gì có thể và quản lý mạng xã hội để kiếm thêm tiền. Khi rảnh rỗi, tôi đã tạo một danh mục các bài báo và bài đăng trên mạng xã hội để tăng tương tác của Packs Light. Khi đi làm, tôi sẽ "viết" các bài đăng trên blog bằng ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản. Tôi đã dành thời gian nghỉ trưa để phỏng vấn những du khách trẻ tuổi trong loạt bài "Mạng lưới khách du lịch trẻ" của Packs Light."

Hầu như các chuyến đi được tường thuật trên Pack Lights, Gabby đều tự chi trả cho toàn bộ hành trình từ tiền ăn tới tiền, đi lại. Sau đó để đảm bảo thu nhập cố định từ blog, năm 2018, cô đã bắt đầu tiếp cận với các thương hiệu để tìm hiểu họ cần gì ở Gabby và Pack Lights. Và đương nhiên, chiến lược tìm kiếm quan hệ đối tác sẽ bao gồm quảng cáo dựa trên nhu cầu khách hàng đã điều tra.

Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay - 3

"Tôi đã tăng thu nhập của bản thân như thế nào?" (Ảnh: Gabby Beckford)

Gabby chia sẻ: "Ví dụ: GetYourGuide.com , một đại lý du lịch trực tuyến, đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng với độc giả Mỹ. Mặc dù thị trường năng động nhất của họ là ở Hoa Kỳ, tôi đã quảng cáo một chiến dịch tiếp thị các hoạt động của họ ở thành phố Mexico - nơi tôi đặt làm trụ sở Pack Lights thời điểm đó. Tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát quan tâm từ những người theo dõi của mình và khảo sát đã cho thấy Mexico là thị trường tiềm năng tới mức nào. Kết quả là chiến dịch của chúng tôi thành công".

Trong năm đầu tiên hoàn toàn bỏ công việc kỹ sư và làm sáng tạo nội dung toàn thời gian, Gabby Beckford đã thực hiện 6 chiến dịch hợp tác - mỗi chiến dịch trị giá trung bình 3.000 USD. Vào năm 2021, khi việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, cô đã có được 12 hợp đồng và tăng thu nhập của mình lên khoảng 10.000 USD cho mỗi dự án.

Các chiến dịch thường bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ, nội dung blog và tư vấn tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Ngoài ra, Gabby cũng có các nguồn thu nhập thụ động bổ sung: Blog thu nhập từ quảng cáo, cộng đồng thành viên trả phí và các sản phẩm kỹ thuật số như các khóa học trực tuyến dành cho những người muốn khởi nghiệp như cô. Kể từ khi bắt đầu công việc, Gabby đã bỏ túi kha khá những hợp đồng với các khách hàng lớn như Facebook, The North Face, Delta Airlines và Adidas.

Dưới đây là ba bài học Gabby rút ra cho hành trình của mình: 

Tìm ra đam mê của bản thân

Mỗi người nên xác định đam mê của bản thân sớm. Ví dụ bản thân tôi có một tình yêu sâu sắc dành cho du lịch. Tôi đam mê thể hiện cho những phụ nữ trẻ thuộc mọi tầng lớp xã hội cách họ có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa thông qua những chuyến du lịch - mà không gặp phải tất cả những căng thẳng về kế hoạch đi kèm.

Những người tìm được mục đích và lý do để làm việc sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích với khách hàng hơn, và trong quá trình đó cũng sẽ cho khách hàng thấy rõ ràng sự yêu thích của họ với công việc.

Hãy dứt khoát và đón nhận những sai lầm

Là một doanh nhân, bạn đang đưa ra tất cả các lựa chọn và rất dễ lãng phí thời gian nếu chỉ ngồi phân vân giữa các lựa chọn khác nhau. Thay vào đó, hãy cố gắng làm tốt nhất và có thể thất bại, việc này sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn rất nhiều.

Quyết đoán cho phép bạn nắm bắt những cơ hội vào phút cuối và đặt 100% nỗ lực và sự chú ý vào những lựa chọn mà bạn đưa ra. Ngay cả khi đó là một lựa chọn "sai lầm", những bài học bạn học được sẽ đẩy bạn đến gần hơn với thành công, đặc biệt là khi so sánh với sự hoàn hảo.

Tôi luôn muốn nói, "Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo."

Nghiên cứu khách hàng và đối tượng mục tiêu 

Xác định và làm quen với những khách hàng và người theo dõi cốt lõi của bạn. Sở thích của họ là gì? Họ dành thời gian như thế nào và ở đâu? Tôi phục vụ thế hệ Z và những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và vì tôi 26 tuổi, tôi có lợi thế hơn khi cố gắng lí giải các hành vi trên mạng xã hội. Nhưng tôi vẫn thử nghiệm đăng nội dung trên nhiều nền tảng - TikTok, Instagram, Twitter và Facebook. Tôi nhận được tương tác phù hợp nhất trên TikTok và Instagram, vì vậy đây là hai nền tảng chính tôi tập trung để phát triển nội dung.

Nguyên tắc này cũng đúng khi tìm kiếm khách hàng là doanh nghiệp. Hãy nhớ tôi đã đề cập trước đó rằng tôi sẽ hỏi các thương hiệu rằng họ đang tìm kiếm điều gì trong mối quan hệ đối tác? Đó cách tôi tìm ra những khách hàng doanh nghiệp muốn tiếp cận và cách doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng của họ, sau đó tìm cách đạt được nhận thức chung giữa sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của tôi.

(Theo Dân trí) 

Kiếm gần tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi loài côn trùng thơm như hương quế

Kiếm gần tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi loài côn trùng thơm như hương quế

Đến với xóm Mít (thôn Đông Ngàn - Đông Anh - Hà Nội) hỏi về trại cà cuống của anh Hoàng Anh, hầu như ai cũng biết.