Toàn khu vườn có khoảng 3.000 gốc hoa hồng cổ Sapa, tuổi thọ trung bình từ 40-80 năm, đang bung chồi nảy lộc mới được chủ nhân mua về trồng trong vườn nhà khiến ai đến thăm cũng ngỡ ngàng như lạc vào thung lũng hoa hồng.

Nói tới vườn hồng cổ Sapa, người ta thường đoán vườn đó chắc chỉ có khoảng 5-6 cây hồng là nhiều, còn loại hồng cổ Sapa có tuổi thọ lên trên 60 năm thì ai sở hữu 3-4 cây đã được cả giới chơi hồng kính nể. Bởi, loại hồng này không chỉ hiếm mà mỗi gốc hồng có giá lên đến hàng vài chục triệu đồng.

Song, ít ai nghĩ rằng, nằm ngay sát đại lộ Thăng Long, cách trung tâm Hà Nội tầm trên 30 km, có cả một vườn hồng cổ Sapa lớn với số lượng lên đến trên 3.000 gốc.

Vừa dẫn chúng tôi vào thăm vườn hoa hồng cổ đang vào độ đâm chồi nảy lộc mới, anh Thắng chia sẻ, dòng hoa hồng cổ Sapa (hoa hồng Pháp) hiện đang là loại hoa được giới chơi hồng ưa chuộng, ráo riết lung mua dù chúng có giá cực kỳ đắt đỏ.

Ngoài lý do cổ và hiếm, loại hoa này hội tụ tất cả những yếu tố mà hoa hồng ta không có được, như cây cho nhiều bông rất đẹp, dày cánh, hoa lâu tàn, mùi thơm nhẹ nhàng,... được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt, giới nhà giàu Việt thường mua về trồng trong biệt thự vườn nhà.

“Chủ nhân vườn hồng cổ hồi đầu năm đã quyết định bỏ tiền gom hết toàn bộ những cây hồng cổ Sapa ở các tỉnh miền núi phía Bắc về đây để trồng trong vườn”, anh Thắng tiết lộ.

Chỉ tay về phía khu vườn, anh Thắng cho biết, 100% đều là hồng cổ Sapa. Cây đã được chủ nhân đem đi kiểm nghiệm, phân tích để biết chính xác. Hiện một số gốc đã được trồng ở trong vườn, số còn lại vẫn được ươm tạm xen lẫn trong vườn xoài để nhờ bóng mát, tỷ lệ sống của cây cao hơn.

Sờ vào những gốc hồng xù xì, anh Thắng cho biết, những cây hồng trong vườn này, cây ít tuổi cũng 30-40 năm, cây nhiều tuổi thì lên tới 70-80 năm, đường kính gốc cây lên đến gần 40cm.

“Giới chơi hoa, buôn hoa mê lắm. Nhiều người đến đây bỏ cả một buổi để đi ngắm từng gốc hồng trong vườn”, anh Thắng nói.

Dưới đây là những hình ảnh về vườn hoa hồng cổ Sapa 3.000 gốc ở Hà Nội:

{keywords}
Vườn hoa hồng cổ Sapa 3.000 gốc ở Hà Nội

{keywords}Tất cả số hồng cổ này đều được chủ nhân của vườn hồng gom mua từ các tỉnh miền núi phía Bắc
{keywords}Các gốc hồng được đang ươm dưới những tán cây xoài trong vườn để đảm bảo cây có tỷ lệ sống cao nhất
{keywords}Theo các kỹ sư đang chăm sóc vườn hồng, các gốc hồng Sapa tại vườn được chủ nhân mua về đều là những gốc hồng cổ có tuổi thọ lên đến 70-80 năm
{keywords}Gốc cây to, xù xì
{keywords}Có cây đường kính gốc lên đến 20cm, tuổi thọ ước đoán 50-60 năm
{keywords}Thậm chí có gốc khủng, đường kính lên đến gần 40cm
{keywords}{keywords}Hiện các gốc hồng đều đang đâm chồi nảy lộc

{keywords}{keywords}
Nhiều gốc đã bắt đầu cho nụ và chuẩn bị nở hoa
{keywords}{keywords}
Thời gian tới, 3.000 gốc hồng cổ Sapa này sẽ được tách trồng trong khu vườn rộng khoảng 1ha

Bảo Hân - T.Linh