- Loài nấm phục linh được cho là có tác dụng mạnh gấp nhiều lần nhân sâm, là thứ bổ dưỡng, quý hiếm. Giá của nó cũng được nâng lên hàng trăm triệu đồng/kg. Song dù có tiền cũng khó mua được.

Nấm phục linh đắt hơn vàng ròng

Nấm phục linh thường có ở khu vực Hoàng Liên Sơn, một số huyện miền núi của tỉnh Yên Bái như Văn Chấn, Mù Cang Chải.

Loài nấm này được cho là có tác dụng mạnh gấp nhiều lần nhân sâm, làm cường tráng cơ thể, và có khả năng ức chế khối u, thậm chí làm teo khối u ác tính.

{keywords}
 Loài nấm phục linh đắt hơn vàng ròng

Nấm Phục linh mọc từ rễ một số cây họ thông, còn nấm Phục linh thiên lại mọc ở trên ngọn cây. Nấm phục linh thuộc loại hiếm gặp. Mỗi năm, từ hàng trăm cây vân sam ngàn tuổi may ra cho được một vài quả nấm. Vì vậy, giá của nó cũng được nâng lên hàng trăm triệu đồng/kg. Tuy nhiên, dù có tiền cũng khó mua được.

Mộng dừa trắng muốt hút khách, sốt giống vú sữa lạ

Những chiếc mộng tròn vo màu trắng, thơm nức, được lấy từ bên trong quả dừa khô rồi đem dầm trộn với đường ăn giòn xôm xốp, thơm ngọt, béo ngậy hấp dẫn,... Món mộng dừa đặc sản miền Tây này có giá gần 300.000 đồng/kg nhưng hút khách Hà thành mua ăn giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng.

Còn những cây vú sữa Đài Loan cũng đang 'gây sốt' với giới trồng cây ăn trái bởi khi chín vàng bóng như cục vàng, năng suất cao, ra quả quanh năm. 

Dân Hà thành mua thần dược 'kê chim' tẩm bổ

Kê chim cút nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay đang là món ăn hot, được mọi người săn mua về ăn tẩm bổ bởi chúng được đồn thổi là “thần dược” tốt cho sức khỏe.

{keywords}
Kê chim được người dân tranh mua.

Trên mạng xã hội hiện nay, kê gà và kê chim được rao bán khá nhiều, song, giá thuộc hàng khá đắt đỏ. Đơn cử, kê gà có giá dao động từ 500.000-700.000 đồng/kg, kê chim có giá từ 800.000-1.000.000 đồng/kg.

Gián đất: Nhật đóng hộp bán giá đắt, Việt Nam đốt tiêu hủy

Tại Nhật Bản, gián đất được đóng vào hộp và bày bán trong siêu thị vật nuôi với giá lên tới 100.000 đồng/hộp 15 con.

Còn tại Việt Nam, gián khiến mọi người kinh sợ, là một loại côn trùng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, thậm chí bị liệt vào danh sách cấm nuôi, buộc phải tiêu hủy.

‘Chuyến đi kinh dị’ cho khách Úc đến Hạ Long

Một số trang điện tử của Úc đã đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc - về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

{keywords}
Thực tế khác xa so với hình ảnh quảng cáo của đơn vị bán tour

Về việc này, thanh tra Sở Du lịch Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức 8 triệu đối với hộ kinh doanh diện Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm - cơ sở bán tour du lịch “kinh dị” cho khách Úc.

Người Hà Nội xếp hàng giữa trưa nắng, tranh mua sầu riêng ế

Xe container chở một thùng hàng gồm 17 tấn sầu riêng xuất bán sang Trung Quốc, trên đường vận chuyển chiếc xe bị hỏng máy lạnh, sầu riêng chín hết nên chủ hàng không nhận.

Đến trưa 25/5, toàn bộ số sầu riêng trên người Hà Nội đã tranh mua hết. Mặc dù nắng nóng gay gắt nhưng số người biết tìm đến mua sầu riêng ủng hộ rất đông. Nhiều người phải xếp hàng, thậm chí chen lấn, xô đẩy, tranh nhau để được mua sầu riêng.

Áo chống nắng 'thần thánh', 'áo giáp sắt cho hiệp sĩ' giá tiền triệu

Bên cạnh những sản phẩm chống nắng sản xuất trong nước giá từ 80.000-300.000 đồng, nhiều cửa hàng thời trang còn nhập những loại áo chống nắng, găng tay, khẩu trang chống tia tử ngoại (UV), ngăn ngừa ung thư da từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Giá của những sản phẩm này đang được bán trên thị trường cao gấp nhiều lần so với những sản phẩm thông thường.

{keywords}
'Áo giáp sắt cho hiệp sĩ' giá tiền triệu.

Trong khi đó, sau vụ nhiều hiệp sĩ bị kẻ trộm đâm thương vong, nhiều địa chỉ bán quần áo online đã kinh doanh thêm các sản phẩm... áo giáp sắt dành cho hiệp sĩ. Giá của mỗi bộ áo giáp dao động từ 4-5 triệu đồng và nặng từ 6-8kg.

Nhậu động vật quý hiếm Việt Nam, sếp tập đoàn Trung Quốc bị sa thải

Một tập đoàn đầu tư của Trung Quốc đã sa thải phó chủ tịch của một trong những công ty con sau khi người này đăng tải hình ảnh các món nhậu mà ông ăn được làm từ động vật quý hiếm.

Theo tờ South China Morning Post, loài tê tê, động vật​​ ăn mối và kiến ở châu Phi và châu Á, đang sắp tuyệt chủng. Tương tự, cầy hương cũng là loài đang gặp nguy hiểm cao. Theo đó, cả hai loài đều đang được bảo vệ ở Việt Nam và Trung Quốc.

Sanh kiểng giá chục tỷ chủ mới cho xuất vườn

Hiện cây sanh kiểng "phúc lộc thọ trường" của anh Nguyễn Trung Thành - chủ một nhà vườn cây cảnh ở Hà Nội - đã và đang được nhiều dân chơi cây ở khắp các tỉnh, thành tới tham quan và trả giá muốn mua. Nhưng vị chủ vườn này cho biết, nếu cây sanh trên không được giá trên dưới 10 tỷ đồng thì anh sẽ không xuất vườn.

{keywords}
Sanh kiểng 'phúc lộc thọ trường'.

Còn tác phẩm “cây Thạch Sanh” của ông Nguyễn Văn Thạo (TP. Hải Dương) cũng khiến nhiều người thích thú, tò mò. Được biết, tác phẩm độc đáo này được ông Thạo báo giá hơn 4 tỷ đồng.

Bị tố giao hàng không đúng như quảng cáo, Lazada bị kiểm tra

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ kết hợp với một số cơ quan kiểm tra hoạt động kinh doanh của Lazada, do công ty này liên tục bị khách hàng "tố".

Chủ yếu khách hàng bức xúc về việc Lazada chậm giao hàng, giao không đúng sản phẩm như quảng cáo trên website, ứng dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng đã đặt. Thậm chí, trang thương mại điện tử này còn giao hàng cũ, hàng đã qua sử dụng, hay quảng cáo giảm giá nhưng khách hàng phải mua với giá gốc…

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Trước áp lực tăng giá xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Kể từ 15 giờ ngày 23/5, xăng E5 RON92 tăng 500 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 600 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 587 đồng/lít; dầu hỏa tăng 523 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 678 đồng/kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Khách Tàu mua yến sào Việt 300 triệu, dân Việt ăn nhựa cây 10 triệu

Khách Tàu mua yến sào Việt 300 triệu, dân Việt ăn nhựa cây 10 triệu

Món dưa nhà nghèo của người dân Phú Thọ nay bỗng thành thứ đặc sản, được dân Hà thành lùng mua. Một loại nhựa cây bí ẩn có giá lên tới 10 triệu đồng/kg cũng đang được giới nhà giàu Việt đua nhau mua về bồi bổ sức khỏe.

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Vụ việc trộn phế phẩm cà phê với đá xay, sau đó nhuộm đen bằng hóa chất hòa với bột than từ lõi pin để sản xuất ra thành phẩm cà phê đang gây bàng hoàng dư luận.

Rùng mình 'đồ ăn siêu cấp': Đĩa cá nóc tươi sống

Rùng mình 'đồ ăn siêu cấp': Đĩa cá nóc tươi sống

Nhiều người Việt cảm thấy rất sợ hãi khi nghĩ đến loài cá có chất kịch độc nhưng ở Nhật, cá nóc lại trở thành một món hải sản cao cấp trong nhà hàng hạng sang, được bán với giá vô cùng đắt đỏ.

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Bộ bàn ghế dát vàng mang phong cách châu Âu hay những bộ bàn ghế được ghép từ gỗ nu quý hiếm luôn thu hút sự chú ý. Còn mỗi lần cá trắm đen khổng lồ hay cá lạ nghi sủ vàng xuất hiện đều gây xôn xao.

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Củ tiết trúc nhân sâm nặng 1kg gần 100 năm tuổi được trả giá hàng trăm triệu đồng. Còn loại gà khổng lồ tên Brahma đang được giới nuôi gà lùng mua với giá lên tới 25-35 triệu đồng/cặp.