Trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ

Sau lễ ký kết hợp đồng đại lý với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam ngày 27/4 tại TP.HCM, ông Cao Bá Cảnh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Best Life cho biết: “Best Life sẽ tham gia có hiệu quả trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ở Việt Nam và đột phá với kênh đại lý đa sản phẩm. Theo Giấy phép kinh doanh, Best Life hoạt động trong các lĩnh vực: Đại lý bảo hiểm, Giáo dục, bất động sản và giải trí. Trong đó, tiên phong là tổng đại lý các sản phẩm BHNT áp dụng công nghệ 4.0 vào cập nhật hồ sơ và quản lý kinh doanh”.

{keywords}
 

Những năm gần đây, thị trường BHNT có mức tăng khoảng 30%/năm.Tuy nhiên, trước làn sóng của cách mạng công nghiệp 4.0, thị trường BHNT đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức; nếu biết tận dụng thời cơ sẽ giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, BHNT mang đến sự an toàn cho mọi người, giúp các gia đình có thể sống tự tại hơn, luôn bình tĩnh khi có biến cố xảy ra vì đã có một kế hoạch tài chính rõ ràng. Tham gia BHNT cũng là cách tiết kiệm hiệu quả và kỷ luật, đảm bảo nguồn tài chính cho người dân khi chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo. Hơn nữa, trong một số trường hợp đặc biệt, ví dụ như khi người chủ hợp đồng bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, họ không phải đóng tiền nhưng hợp đồng vẫn tiếp tục được duy trì, quyền lợi vẫn được đảm bảo…

{keywords}
 

Thực tế, tiềm năng của ngành BHNT ở Việt Nam là rất lớn. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, mới có 9% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu thì tiềm năng BHNT tại Việt Nam có thể lên tới 750 tỷ USD. Best Life hy vọng sẽ có thể nắm bắt được cơ hội “vàng” này.

Tiên phong áp dụng công nghệ 4.0

Best Life là một trong những đơn vị đi tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý bảo hiểm. Chia sẻ về những cơ hội của ngành BHNT trong cách mạng công nghiệp 4.0, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng, về sản phẩm, đó là xu hướng phát triển các sản phẩm đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa, phù hợp với nhu cầu thuận tiện của người dùng và bán online. Xu hướng này xuất hiện những sản phẩm có tính cá thể hóa cao, được thiết kế phù hợp với nhu cầu bảo vệ của từng cá nhân, sản phẩm BH thân thiện, tích cực, có độ tương tác cao với người tham gia bảo hiểm…, sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn.

{keywords}
 

Về dịch vụ bảo hiểm, khách hàng sẽ được tiếp cận, truy cập tài khoản bảo hiểm của mình online mọi lúc, mọi nơi; tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm bảo hiểm; cung cấp thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng; giảm thiểu thời gian giải quyết bồi thường...

Về kênh phân phối, xu hướng phát triển mạnh kênh online, bao gồm bán bảo hiểm qua website của doanh nghiệp BHNT, sàn thương mại điện tử online, qua mạng xã hội và các mô hình kinh doanh mới… sẽ mở ra những hướng đi mới cho doanh nghiệp.

{keywords}
 

Theo Đề án “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm hướng đến năm 2025” được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 242/QĐ-TTG. Trong đó, xác định: “Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, khuyến khích phát triển đa dạng các sản phẩm mới. Có cơ chế chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có ý nghĩa cộng đồng và an sinh xã hội như bảo hiểm vi mô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hưu trí. Đa dạng hóa phương thức và phát triển các sản phẩm phù hợp với xu thế kinh doanh gắn liền với cách mạng công nghệ 4.0, theo đó vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa đơn giản trong thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng sử dụng công nghệ cao, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, thận trọng cho doanh nghiệp bảo hiểm, phòng ngừa và kiểm soát rủi ro tương ứng”.

{keywords}
 

Công ty Cổ phần Best Life hoạt động với sứ mệnh: “Phụng sự vì một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”, với tầm nhìn: “Trở thành doanh nghiệp lớn mạnh trong nền kinh tế chia sẻ và công nghệ 4.0”. Best Life lấy giáo dục làm nền tảng để lan tỏa giá trị của doanh nghiệp đến cộng đồng. Bên cạnh đó, công ty khẳng định sẽ luôn quan tâm đến an sinh xã hội ngay từ những bước đầu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Nguyên Hằng