Có người bế con nhỏ xếp hàng từ 5 giờ sáng, có người ôm 300 triệu vượt 100 km lên Hà Nội xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài.

Dù cửa hàng vàng phải đến 6h30 sáng mới mở cửa nhưng từ 4-5 giờ sáng, người dân từ khắp các nơi đã đổ dồn về phố vàng Trần Nhân Tông - Hà Nội xếp hàng để chờ mua vàng. Thậm chí, có người còn bồng con nhỏ đứng từ tờ mờ sáng, bất chấp cả cái lạnh và đứa bé đang ngủ gục trên vai chỉ để mua mấy chỉ vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài.

{keywords}
Bế cả con nhỏ 15 tháng tuổi xếp hàng mua vàng từ 5 giờ sáng

Khi PV có mặt trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào lúc 5h30 sáng, người dân đã dồn về rất đông. Đặc biệt, trước các cửa hàng vàng, bãi trông giữ xe máy đã chật kín chỗ. Khách đứng xếp thành những hàng dài chờ mua được vàng trong ngày vía Thần Tài, với hy vọng cho chuyện làm ăn sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc trong suốt một năm.

Nhân viên của các cửa hàng vàng trên con phố này vì thế cũng phải có mặt sớm hơn giờ mở cửa cả tiếng đồng hồ để hướng dẫn người dân xếp hàng, đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông khi đứng chờ mua vàng.

Chị Hương (Vĩnh Tuy, Hà Nội) đang bế đứa con nhỏ mới 15 tháng tuổi vẫn còn ngủ say giấc trên vai, chia sẻ, chị và mẹ đẻ chị đến đây xếp hàng mua vàng từ hơn 5 giờ sáng, hy vọng sẽ mua được vàng để về sớm kịp giờ đi làm.

"Cũng biết đưa con nhỏ đi mua vàng sớm thế này vất vả, nhưng nhà không có ai trông hộ cho nên hai mẹ con cháu bồng bế ra đây xếp hàng. Đi sớm chỉ phải chờ khoảng hơn tiếng đồng hồ, chứ sáng ra mới đi thì phải chờ tới cả 3-4 tiếng như năm ngoái thì còn khổ hơn", mẹ chị Hương chia sẻ.

{keywords}
Chen xếp hàng, tiền cầm sẵn để mua vàng.

Theo chị Hương, chị không mua nhiều, vào ngày này năm nào chị cũng ra đây mua lấy nửa chỉ vàng lấy may. Năm nay cũng vậy, mua một chút vàng với hy vọng chuyện buôn bán của gia đình được may mắn, thuận lợi.

Tương tự, chị Nguyễn Hải Vân (Nghĩa Hưng, Nam Định), tay ôm chiếc túi xách trước ngực đứng trước cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, cho hay: hai vợ chồng chị dậy từ 2 giờ sáng chuẩn bị tiền rồi đi xe máy từ quê lên đây để mua vàng. Cũng may, đến nơi mới hơn 5 giờ sáng, các cửa hàng còn chưa mở cửa nên tranh thủ vừa đứng xếp hàng, vừa ăn tạm gói xôi.

{keywords}
Hàng vàng vừa mở đã chen kín người mua.

Chị Vân kể, trước ngày vía Thần Tài, hai vợ chồng chị có bán được mảnh đất trị giá 350 triệu đồng định bụng gửi tiết kiệm lấy lãi, nhưng tính đi, tính lại xoay qua mua vàng để tích trữ. Tính toán xong, hai vợ chồng chị quyết định đem hết số tiền lên Hà Nội mua vàng vào đúng ngày Thần Tài để lấy may.

"Ở quê, hai vợ chồng tôi sống bằng nghề kinh doanh buôn bán, năm vừa rồi thấy mọi người nói chuyện mua vàng vào ngày Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà nên năm nay vợ chồng tôi cũng thử xem sao", chị Vân nói.

Anh chị dự tính ngày 9/1 âm lịch lên Hà Nội thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm, đến sáng 10/1 âm lịch thì ra cửa hàng mua vàng rồi về cho đỡ vất vả. Thế nhưng, ôm cả mấy trăm triệu bên người, chồng chị không yên tâm khi lang thang ở Hà Nội nên quyết định dậy sớm chạy xe lên.

"Đi sớm lên đây xếp hàng nên vợ chồng tôi lấy được số thứ tự ngay đầu tiên, lát nữa mua được vàng rồi về quê ngay", chị Vân nói.

Những hình ảnh xếp hàng mua vàng từ khi trời chưa sáng ở Hà Nội:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hàng vàng chưa mở, người dân đã xếp hàng chờ.

{keywords}
Bãi xe đã xếp hàng dài.

{keywords}

Hàng vàng trang trí đẹp mắt đón khách ngày sôi động nhất năm.

{keywords}

'Các thần tài' bắt đầu đón khách.

{keywords}

Tảng sáng, cả trăm người vây kín hàng vàng.

{keywords}

Sẵn tiền trên tay để mua ngay.

{keywords}

Kê ghế ngồi chờ mua vàng trân phố Xuân Thủy - Cầu Giấy.

{keywords}

Chỉ chờ mở cửa là tràn vào mua vàng.

Bảo Hân