Tailoc888 là một ứng dụng được quảng cáo là hệ thống chi phối đơn đặt hàng. Trong các clip quảng cáo, Tailoc888 cho biết ứng dụng này đã ký hợp đồng dài hạn với các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shoppe, Lazada, Amazon.

Người tham gia có thể vào ứng dụng để "mua hàng hộ" ("giật đơn") và sẽ được hưởng hoa hồng từ 0,25% - 0,6%. Điều kiện để "giật đơn" là người tham gia phải bỏ tiền thật để mua các gói. Càng nạp nhiều tiền, người tham gia càng giật được nhiều đơn hàng và càng có nhiều tiền.

Hàng chục nghìn người "sập bẫy" ứng dụng Tailoc888

Quảng cáo là vậy nhưng hầu hết các sàn thương mại điện tử ở trên đều cho biết không hề có việc ký kết hợp đồng nào với Tailoc888. Thế nhưng, với lãi suất hấp dẫn lên tới 3% ngày (tức 90%/tháng) mà Tailoc888 đã hứa hẹn trả, những người tham gia đầu tư vào ứng dụng này đã không còn tỉnh táo để có thời gian tìm hiểu xem chủ ứng dụng này là ai? Và có thật là ứng dụng này đã ký hợp đồng với các sàn thương mại điện tử trên hay không, mà đã vội vàng bỏ tiền vào để "giật đơn" hàng mong có lãi "khủng" ngay. Tuy nhiên, lãi khủng đâu chưa thấy mà chỉ thấy mất tiền.

Một phụ nữ tham gia ứng dụng Tailoc888 chia sẻ sau khi nạp gần 20 triệu đồng vào Tailoc888, chưa kịp rút về đồng nào, ứng dụng đã bị sập.

{keywords}
Theo quảng cáo của Tailoc888, người chơi có thể làm giàu nếu tham gia "mua hàng hộ" hay còn gọi là giật đơn trên ứng dụng này.

"Không lấy được một đồng nào. Giật hôm đầu tiên được 630.000 đôgf đặt lệnh rút tiền thì tiền chưa về. Hôm sau lại giật tiếp tiếp được 620.000 đồng, cũng lại đặt thêm một lệnh nữa, nhưng tiền chưa về. Vừa mới đặt 2 lệnh đó thì đến đêm thứ 2, app đó đã sập rồi", người phụ nữ tham gia ứng dụng Tailoc888 cho biết.

"Nạp vào đấy khoảng 70 triệu và rút về được 20 triệu, mất 50 triệu. Còn chưa kể những người tôi giới thiệu nữa", một người tham gia Tailoc888 khác chia sẻ.

Có thể thấy, hiện nay có 2 kiểu người tham gia đầu tư trên mạng hiện nay. 

Kiểu thứ nhất là biết ứng dụng có dấu hiệu lừa đảo, bất thường nhưng vẫn tham gia và sẽ tham gia ở những người đầu tiên để có lãi trước, sau khi kiếm đủ lãi thì sẽ rút sớm khỏi hệ thống. Thế nhưng, các nhà đầu tư khó có thể biết trước thời điểm nào hệ thống sập, nhiều người chưa kịp rút tiền ra, hệ thống đã sập. 

Kiểu thứ hai đó là không biết là ứng dụng lừa đảo nên vẫn cứ tham gia và đối với dạng nhà đầu tư này, các chủ ứng dụng luôn có những chiêu trò tinh vi để thu hút, lôi kéo.

Các chiêu trò của ứng dụng Tailoc888

"Thật ra tin tưởng người quen, người nọ giới thiệu ra người kia. Ví dụ như người quen của tôi họ chơi rồi và họ rút tiền thật rồi, họ rút được thì họ mời mình và mình cũng tin tưởng, cũng vào theo chứ mình cũng không tìm hiểu xem cái chủ app đấy là ai cả", người tham gia ứng dụng Tailoc888 chia sẻ.

"Tôi cũng đã nạp vào dùng thử và rút ra, tiền cũng về tài khoản của mình, nên cứ nghĩ là nó an toàn", một người tham gia ứng dụng Tailoc888 khác cho hay.

{keywords}
Trang web tailoc888.net mới được mở ra để tiếp tục “chiêu dụ” thêm người tham gia.

Tin tưởng người quen và ứng dụng cho rút tiền một cách thoải mái là 2 yếu tố đã khiến hàng chục nghìn người vội vã bỏ tiền vào Tailoc888. Ngoài ra, yếu thứ 3 đến từ việc mời chào thêm người khác tham gia vào ứng dụng.

"Giới thiệu một người nó thưởng cho mình 100.000 đồng vào tài khoản, nếu người đấy nạp tiền. Sau đó, mình lại được ăn hoa hồng hàng ngày, họ giật đơn thì lại tăng số tiền vào tài khoản của mình", người tham gia ứng dụng Tailoc888 cho biết.

Ứng dụng này có một số điểm quen thuộc giống như các mô hình đa cấp biến tướng. Cũng là lãi suất cao và cứ môi giới người khác thì được chia hoa hồng tới nhiều cấp bậc, trong khi lại không sản xuất kinh doanh mặt hàng gì.

Những chiêu trò hút tiền người tham gia của Bigbuy24h

Tuần trước VTV cũng vừa phản ánh về việc Bigbuy24h, tự nhận là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Nhiều người trên khắp tỉnh, thành trên cả nước cũng đã đổ tiền vào ứng dụng này và hiện nay đang đứng trước nguy cơ mất hết tiền, mất nhà cửa và xáo trộn cuộc sống.


Bigbuy24h quảng cáo khi người dùng khi nộp tiền vào Bigbuy24h sẽ có cơ hội mua hàng hoàn tiền đến 100%, tức là không phải bỏ ra một đồng nào mà vẫn có được món hàng mà mình muốn. Một cam kết quá hấp dẫn khiến nhiều người sẵn sang đóng hàng trăm triệu đồng để làm đại lý cho Bigbuy24h. Ngoài ra, cứ mời thêm được người tham gia mới, người tham gia cũng được Bigbuy24h cho hoa hồng giới thiệu.

{keywords}
 

Đến nay, cả website và ứng dụng Bigbuy24h đều đã dừng hoạt động. Nhiều người đang đứng trước nguy cơ mất hàng tỷ đồng và phải bán nhà để trả nợ.

Trong lúc chờ đợi các cơ quan có những biện pháp căn cơ để đấu tranh với loại hình tội phạm mới này, bản thân những người tham gia, những nhà đầu tư cũng phải tự nhìn nhận lại sự việc, bởi không khó để có thể nhận biết ra những mô hình kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo. Hầu hết các mô hình này đều có những điểm chung như huy động vốn đầu tư với lãi suất cao không tưởng, phát triển hệ thống theo mô hình kim tự tháp giống đa cấp mà không có hoạt động sản xuất, kinh doanh nào thực tế được chứng minh.

(Theo VTV)