Theo NBC, bà Marie Jean Pierre đã khởi kiện khách sạn Park Hotels & Resorts ở bang Virginia (Mỹ), trước đây là Hilton Worldwide vì lý do phải rửa bát gần 6 năm vào các ngày chủ nhật trong năm 2015.

Năm 2017, bà đã đệ đơn kiện chống lại công ty quản lý khách sạn này vì vi phạm Đạo luật quyền công dân năm 1964. Đạo luật này cấm việc phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính hay nguồn gốc dân tộc trong quá trình thuê mướn lao động.

{keywords}

Bà Pierre cho hay, khi được nhận vào làm công việc rửa bát ở khách sạn, bà từng nói với nhân viên quản lý rằng bà không thể đi làm vào chủ nhật vì các lý do tôn giáo. Bà bị sa thải vào năm 2016 vì cáo buộc có hành vi sai trái, sơ suất và vắng mặt không lý do.

Tuy nhiên, phía khách sạn lý giải họ không được thông báo về việc này và không biết lý do vì sao bà Pierre đòi nghỉ vào chủ nhật. Họ đã không đáp ứng yêu cầu của bà.

Ngày 15/1, tòa án quận ở Miami ra phán quyết buộc khách sạn trả cho bà Pierre 21,5 triệu USD vì đã vi phạm quyền tôn giáo khi bắt bà làm việc vào các ngày chủ nhật.

Bà Pierre không thể nhận toàn bộ số tiền bồi thường 21,5 triệu USD do luật có quy định về giới hạn bồi thường. Luật sư của bà Pierre hi vọng bà sẽ nhận được ít nhất 500.000 USD.

Nam Hải