Xác tàu tuần dương Dmitry Donskoi của Nga, con tàu được cho là chở theo hàng trăm tấn vàng bị đánh chìm cách đây 113 mới được tìm thấy.

Theo Yonhap, con tàu biến mất cả trăm năm Dmitry Donskoi được tìm thấy ở độ sâu 434 m. Thân tàu bị hư hỏng nặng do bị trúng đạn, nhưng boong tàu vẫn tốt. 

{keywords}
Tàu tuần dương Nga được tìm thấy sau 113 năm bị đắm. (Ảnh: Yonhap)

Đại diện của Shinil Group, Công ty Hàn Quốc tìm thấy tàu tuần dương Nga sau nhiều năm triển khai chiến dịch tìm kiếm cho biết, đang lên kế hoạch đưa Dmitry Donskoi lên mặt nước. 

Tàu tuần dương Dmitry Donskoi thuộc biến chế Hải quân Hoàng gia Nga tham gia vào cuộc chiến tranh Nga - Nhật từ năm 1904 - 1905. Trong một cuộc đối đầu không cân sức với 6 tàu tuần dương và 4 tàu khu trục Nhật Bản, Dmitry Donskoi hư hỏng nặng. Các thủy thủ trên tàu sau đó quyết định đánh chìm tàu để không phải đầu hàng địch. 

Theo các dữ liệu ghi lại, khi bị chìm, Dmitry Donskoi chở theo rất nhiều của cải ước tính có trị giá lên tới hơn 133 tỷ USD, bao gồm tiền lương cho các thủy thủ và hàng nghìn thùng chứa vàng thỏi, đồng xu bằng vàng. 

(Theo Sputnik/ VTC News) 

Kho báu dưới đáy ao, anh nông dân trúng mánh 3,5 tỷ/năm

Kho báu dưới đáy ao, anh nông dân trúng mánh 3,5 tỷ/năm

Những năm gần đây, bên cạnh ngọc trai nước mặn ngày càng khan hiếm, ngọc trai nước ngọt không chỉ được ưa chuộng trong lĩnh vực trang sức mà còn trở thành nguyên liệu cao cấp trong ngành mỹ phẩm toàn thế giới.

Bí ẩn những kho báu 'hàng tấn vàng' ở Việt Nam

Bí ẩn những kho báu 'hàng tấn vàng' ở Việt Nam

Những cuộc truy tìm làm tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền bạc, công sức và xương máu vẫn tiếp tục diễn ra. Nhiều người giàu lên nhanh chóng, nhưng cũng có lắm kẻ chỉ thấy lụn bại, trắng tay.

Hòn đảo che giấu kho báu hơn 120 triệu USD

Hòn đảo che giấu kho báu hơn 120 triệu USD

Theo truyền thuyết, một kho báu khổng lồ của cướp biển trị giá hơn 120 triệu USD đang được chôn giấu trên một hòn đảo của Ấn Độ Dương.

10 kho báu khổng lồ tìm thấy dưới đáy đại dương

10 kho báu khổng lồ tìm thấy dưới đáy đại dương

Nằm rải rác dưới đáy đại dương sâu thẳm là hàng triệu con tàu bị đánh đắm. Việc tìm thấy và khai quật các xác tàu vô cùng khó khăn thậm chí có thể lên tới hàng trăm năm nhưng đi đôi với nó là những kho báu.

“Kho báu núi Tàu” chỉ có trong mơ

“Kho báu núi Tàu” chỉ có trong mơ

Các chứng cứ về “kho báu” núi Tàu mà ông Hoàng Văn Đợi đưa ra là mơ hồ, không có cơ sở khoa học