- Việc ngư dân Cà Mau bắt được một con cá đường, loài cá vốn vắng bóng hàng chục năm nay thu hút sự chú ý của nhiều người. Cá đường được xem là loài cá quý vì chỉ cần bán cái bong bóng cá, người ta cũng sắm được vàng lượng.

Cá đường tưởng đã tuyệt chủng xuất hiện tại Cà Mau

Sau hàng chục năm vắng bóng, tưởng như tuyệt chủng, mới đây, ngư dân Cà Mau đã bắt được một con cá đường dài hơn 1m, nặng hơn 30kg.

Cá đường có màu trắng, thịt rất ngon. Bong bóng cá đường được cho là được chế tạo thành chỉ khâu dùng trong y học như cá sủ vàng. Ngoài việc chế ra các loại thuốc quý, nếu chế biến đúng cách thì ăn bong bóng đường rất bổ. Trước đây, chỉ cần bán cái bong bóng cá đường, người ta cũng sắm được vàng lượng. Hiện bong bóng cá đường đang được rao bán ở mức giá 4 triệu đồng/kg, loại đặc biệt lên đến 10 triệu đồng/kg.

{keywords}
Con cá đường quý hiếm.

Cũng về cá quý hiếm, con cá hải tượng nặng gần 30kg mà người dân Tây Ninh mới bắt được trên sông Vàm Cỏ Đông đã chết và bị xẻ thịt bán.

Cây nấm lạ khổng lồ màu trắng tinh gây xôn xao 

Trên các trang mạng xã hội xôn xao về việc xuất hiện nấm trắng khổng lồ ở bản Nà Cà (xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Những chiếc nấm to như chiếc quạt nan đang thu hút sự hiếu kỳ, khiến nhiều người dân đổ xô đi xem...

Nấm khổng lồ có cuống rất to, màu trắng bạch, cao khoảng 20-27cm, tai nấm có đường kính chừng 10-15cm. Nhiều người dân sống ở bản Nà Cà cho biết chưa bao giờ nhìn thấy loài nấm to và kỳ lạ như thế này. 

Trong khi đó, một trái dứa ở miền Tây có hình dáng không phải hình tròn thường thấy, cách phát triển của nó khá kỳ lạ khiến nhiều người tò mò và thích thú.

Thuốc ho từ dầu ăn và phẩm màu, bao cao su từ keo vá săm

Thâm nhập vào cơ sở sản xuất thuốc ho tại công ty Hotel Student, TP.HCM, phóng viên VTV phát hiện thành phần chính loại thuốc ho này chỉ là dầu ăn, dầu thông, hóa chất và phẩm màu.

Tuy nhiên, chính quy trình "siêu bẩn" để làm ra loại thuốc này mới là điều khiến người ta phải kinh hãi. Thuốc ho ở đây được sản xuất theo "công nghệ xô chậu", nhiều thùng đựng nguyên liệu nổi váng bẩn được bày tràn lan. Không chỉ thuốc ho, nhiều sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng đã được phát hiện tại cơ sở này chưa đảm bảo an toàn.

{keywords}
Bao cao su giả

Cũng tại TP. HCM, mới đây, đoàn liên ngành kiểm tra một căn nhà ở xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) phát hiện hàng chục công nhân đang sản xuất thủ công bao cao su. Keo dán bao cao su được sử dụng là những loại keo dán lốp xe ô tô, xe máy. Nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn không có nguồn gốc rõ ràng được mua trôi nổi trên thị trường.

Con Cưng không bán hàng giả, hàng nhập lậu

Bộ Công Thương vừa có kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng. Bộ Công Thương cho biết doanh nghiệp không nhập lậu hàng hóa, không bán hàng giả, nhưng có sai sót trong ghi nhãn hàng hóa với một số mặt hàng.

Vụ lùm xùm về Công ty cổ phần Con Cưng bắt đầu diễn ra vào khoảng giữa tháng 7, xuất phát từ việc một khách hàng một mức cáo buộc doanh nghiệp này làm giả nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM vào cuộc kiểm tra đồng loạt tại chuỗi siêu thị Con Cưng.

Na bở được săn lùng, giá cao

Cách đây khoảng 4 năm, na bở nhiều vô kể, giá rẻ chỉ bằng 1/2-1/3 giá na dai. Tuy nhiên, na bở khi chín dễ bị nát, rất khó vận chuyển, đặc biệt giá bán lại không được cao như na dai nên thương lái không chuộng mua nên các nhà vườn chặt bỏ hết na bở, trồng na dai.

{keywords}
Na bở từ hàng bị thất sủng bỗng thành hàng hiếm được mọi người lùng mua.

Nhưng mấy năm gần đây, do nguồn cung na bở hiếm dần, giá cũng ngày càng tăng cao. Trong khi na dai được bày bán ê hề tại chợ với giá chỉ từ 30.000-70.000 đồng/kg thì na bở giá lên tới 130.000-160.000 đồng/kg vẫn không có hàng để mua. 

Phòng khách sạn kiểu bạo dâm '50 sắc thái' ở Cần Thơ

Một khách sạn ở Cần Thơ được chủ nhân trang trí nhiều hình ảnh dụng cụ cho những người bạo dâm được chủ nhân quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội mấy ngày gần đây đã khiến nhiều người hiếu kỳ, chú ý. Tuy nhiên, khách sạn này đã bị ngành chức năng của TP Cần Thơ “tuýt còi”, yêu cầu tháo gỡ những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi trụy.

Chủ khách sạn này cho biết từng có thời gian học tập và làm việc tại Nhật Bản nên mong muốn mang mô hình kinh doanh này về Việt Nam.

Máy đào tiền ảo bất ngờ ngừng nhập về TP.HCM

Tính từ đầu tháng 7/2018 đến nay không có máy đào tiền ảo nào được nhập khẩu về TP.HCM, trong khi hơn 6 tháng trước đó có hơn 3.600 máy làm thủ tục thông quan.

Đáng chú ý, hầu hết số máy đào Bitcoin, Litecoin nhập vào Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Xe lai SUV - MPV xuất hiện gây chú ý

Những mẫu xe lai SUV - MPV 7 chỗ dành cho gia đình, nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, tạo ra phân khúc mới. Sự xuất hiện của mẫu Mitsubishi Xpander, Toyota Rush 2018 hay Honda BR-V 2018 sẽ giúp thị trường ô tô tăng thêm sự phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

{keywords}
Toyota Rush 2018.

Với giá bán dưới 700 triệu đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe lai SUV - MPV ưng ý.

phở bò có giá mắc hơn... 1 con bò

Một nhà hàng ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc chắc có lẽ là nơi duy nhất có bán một loại phở mà nhà hàng cho rằng không nơi nào có trên thế giới. Tô phở có giá niêm yết đắt đỏ bậc nhất 13.800 nhân dân tệ (tương đương 2.014 USD). Người quản lý nhà hàng cho rằng nó được làm từ 12 nguyên liệu quý hiếm và mất khá nhiều thời gian để chế biến.

Cư dân mạng thì đùa rằng tô phở bò này thậm chí đắt hơn một con bò, trong khi những người khác cho rằng đây thực sự là một chiêu thức quảng cáo của nhà hàng

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ hàng trăm năm tuổi được khách trả hơn 6 tỷ đồng không bán của một đại gia Sapa đang gây chú ý. 

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Loại dưa hấu vuông Nhật Bản, giá đắt đỏ 4,5 triệu đồng/quả, hạt bí xanh giá 6 triệu đồng/kg thu hút giới nhà giàu Việt. Trong khi đó, 1 cây trám ở núi rừng Việt Nam lại được đại gia Trung Quốc bao trọn suốt 10 năm để ăn.

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Con cá măng "khủng" có màu trắng lấp lánh bắt được trên sông Đà đã được bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Còn chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng...

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Mặc dù có giá đắt đỏ, tới chục triệu đồng/con nhưng cá mú đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt tìm mua vì thịt thơm ngon, lại hiếm. Trong khi đó, bọ xít đang trở thành món ăn được dân nhậu ưu thích.

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Hổ mang bạch tạng dài 2 mét, giá 200 triệu hiếm nhất Việt Nam

Ở nước ta trước đây từng có con hổ mang chúa nặng 26kg, dài hơn 4m, 20 năm tuổi. Mới đây, một "cao thủ" bẫy rắn miền Tây bắt được một con rắn hổ mang dài gần 2m toàn thân có màu trắng muốt.

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

35 tỷ 1 gốc cây khô: Báu vật trong nhà anh thợ mộc Sóc Trăng

Người đàn ông làm nghề gỗ ở Sóc Trăng đã cùng nhóm thợ điêu khắc tạo ra rồng, rắn, sư tử... từ gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi. Có người hỏi mua bộ gốc, rễ cây bàng này với giá 35 tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn không bán.