Một công ty của Trung Quốc đã tìm cách trừng phạt nhân viên kinh doanh không đủ doanh số bằng cách ăn sống quả mướp đắng.

Theo Shanghaiist, những nhân viên không đạt yêu cầu về doanh số của một công ty ở Trùng Khánh đã phải xếp hàng nhận “phần thưởng” là mướp đắng. Họ phải cố ăn sống trước mặt những nhân viên khác và lãnh đạo công ty. 

Nếu không nuốt mà nhè ra, những nhân viên này bị phạt ăn nhiều hơn. Ít nhất 40 trong tổng số 100 nhân viên đã phải nhận hình phạt này. Họ đã phải nhắm mắt, nhắm mũi để ăn sống quả mướp đắng. Trong khi đó, những nhân viên khác còn lại thì đang cười.

{keywords}
Cảnh ăn mướp đắng gây nhiều tranh cãi

Quản lý công ty cho rằng, hình phạt như vậy giúp cho nhân viên công ty làm việc hiệu quả hơn. Nếu làm tốt họ, sẽ không phải nhận cay đắng trong tương lai. 

Nhiều ý kiến nhận xét, đây là một trong những hình phạt nghiêm khắc nhất từ trước tới nay. Theo một nhân viên bị phạt, mướp đắng rất khó nuốt. Trên thực tế, công ty này đã mua một số lượng lớn mướp đắng để dùng làm hình phạt với những ai không đạt yêu cầu.

{keywords}
Mướp đắng tươi để phạt nhân viên

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh, nhân viên ngân hàng đã phải xếp hàng bị sếp đánh vào mông do không đạt doanh số đề ra.

Trong cuộc hội nghị, một vị lãnh đạo cấp cao của ngân hàng đã gọi 8 nhân viên điển hình lên sân khấu và tiến hành khiển trách gay gắt và đánh 4 gậy vào mông trước mặt toàn thể công nhân viên tại hội nghị vì tội làm việc không đủ chăm chỉ.

{keywords}
Dùng gậy phạt nhân viên ngân hàng

Thậm chí, vào tháng 04/2015, hơn 10 người đã phải quỳ xuống và bò theo một người đàn ông đang cầm lá cờ dẫn đầu vì không đạt đủ doanh số bán hàng ở một công ty cho thuê ô tô.

Nam Hải