Không chỉ có loại bánh trung thu siêu khủng to như pizza được bán với giá chỉ 45.000 đồng/chiếc, trên thị trường những ngày này còn xuất hiện tràn ngập loại bánh trung thu xuất xứ Trung Quốc giá rẻ chỉ 2.500 đồng cái.

Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu (rằm tháng Tám âm lịch), thế nhưng, trên thị trường đã tràn ngập các loại bánh trung thu nội địa, bánh nhập ngoại, bánh handmade. Đáng chú ý, ngoài những dòng bánh đắt tiền có giá từ vài trăm ngàn/hộp cho tới 1-2 triệu đồng/hộp, thị trường còn xuất hiện rất nhiều loại bánh giá rẻ.

Các dòng bánh trung thu giá siêu rẻ này được quảng cáo là bánh có xuất xứ từ Trung Quốc và rao bán tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Theo lời người bán quảng cáo, bánh trung thu này là hàng nội địa Trung Quốc, gồm các vị: bánh nhân vị cam, vị dâu, vị khoai môn, vị đào, trứng muối, thập cẩm, đậu xanh.

{keywords}
Bánh trung thu Trung Quốc được rao bán tràn ngập trên thị trường

Người bán cũng khẳng định, loại bánh này ăn thơm, ngon, vị ngọt vừa phải và đặc biệt là có hạn sử dụng lên tới 120 ngày. Theo đó, khách đặt mua bây giờ có thể để ăn dần tới qua Tết Trung thu vẫn chưa hết hạn.

Trong vai một người muốn mua bánh trung thu Trung Quốc với số lượng lớn, PV. VietNamNet được một đầu mối đổ buôn bán trung thu Trung Quốc ở Lào Cai tên Đào Thị Mỹ Duyên chào mời: “Bánh thơm ngon có nhiều vị, hạn sử dụng lại lên tới 120 ngày nên yên tâm tha hồ để nhé”.

Sau đó, chủ hàng tên Duyên cho hay, nếu lấy một thùng giá chỉ 350.000 đồng (một thùng có 123 chiếc bánh, tính ra bánh chỉ có giá khoảng 2.800 đồng/chiếc). Nhưng lấy từ 5 thùng trở lên giá sẽ còn 310.000 đồng/thùng (2.500 đồng/chiếc bánh).

{keywords}
Loại bánh trung thu này chỉ có giá từ 2.500-2.800 đồng/chiếc

Chủ hàng này khẳng định, lấy với số lượng càng lớn càng giá rẻ. Đặc biệt, nguồn cung bánh trung thu Trung Quốc tương đối lới nên muốn lấy bao nhiêu cũng đáp ứng đủ hàng. Theo đó, khách chỉ cần báo lấy số lượng hôm trước, hôm sau hàng sẽ được chuyển về tận nơi.

Tương tự, một chủ hàng đổ sỉ bánh trung thu Trung Quốc ở Hoài Đức (Hà Nội) tên Kiều Minh còn chia sẻ, bánh trung thu này mới về được khoảng nửa tháng nay, lại là hàng mới xuất hiện trên thị trường nên rất hút khách.

“Nếu tính cả số lượng bán buôn và bán lẻ, mỗi ngày tôi đổ buôn vài chục thùng, số lượng tiêu thụ tính ra cả 4.000-5.000 chiếc bánh”. Chị Kiều Minh nói và cho biết, bánh này khá nhỏ nhắn, rất vừa miệng nên chị em hay mua về cho các con ăn.

{keywords}
Loại bánh trung thu to như pizza này cũng được bán với giá khá rẻ

Ngoài loại bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc có giá bán 2.500 đồng/chiếc, trên thị trường còn bày bán la liệt loại bánh trung thu Hong Kong với đặc điểm to như pizza, trọng lượng nặng tới gần 1kg.

Đáng chú ý, dù có trọng lượng khủng, lại được quảng cáo nhân được làm hoàn toàn bằng đậu đỏ và óc chó, song, bánh bán trên thị trường chỉ có giá 70.000-80.000 đồng/cái mua lẻ, mua buôn giá từ 45.000-50.000 đồng/cái tùy số lượng.

Khác với bánh trung thu nội địa Trung Quốc có hạn sử dụng tới 3 tháng, bánh trung thu Hong Kong chỉ có hạn sử dụng 15 ngày. Tuy nhiên, cả hai loại bánh này đều có giá rẻ này đang gây sốt trên thị trường, được người dân đua nhau mua về ăn.

Một số bà nội trợ đặt nghi vấn, với những loại bánh giá rẻ, bao bì nhãn mác lại toàn tiếng Trung Quốc như thế này liệu có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

Bảo Phương

Bánh trung thu Hồng Kông to như pizza, giá 50 ngàn/chiếc

Bánh trung thu Hồng Kông to như pizza, giá 50 ngàn/chiếc

Bánh trung thu Hồng Kông to như bánh pizza với đường kính lên tới 22cm, nặng 700g, nhân làm từ đậu đỏ và hạt óc chó,... đang được rao bán tràn lan trên mạng với giá siêu rẻ, chỉ 60.000-70.000 đồng/chiếc. 

Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi hơn 1 triệu đồng/hộp

Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi hơn 1 triệu đồng/hộp

Mỗi hộp bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Hong Kong hay Malaysia được chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không có giá khá cao, khoảng 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc.

Thận trọng với bánh trung thu handmade 'tắm' phẩm màu hoá chất

Thận trọng với bánh trung thu handmade 'tắm' phẩm màu hoá chất

Có mẫu mã đa dạng, họa tiết độc đáo, những chiếc bánh trung thu handmade đang hút khách lại tiềm ẩn nguy cơ "nhuộm màu" gây hại.

Bánh trung thu 4.000 đồng/cái: Mua cả thùng ăn cho đã

Bánh trung thu 4.000 đồng/cái: Mua cả thùng ăn cho đã

Không chọn các loại bánh Trung thu có thương hiệu, bao bì đẹp, người Hà Nội, thậm chí là cả giới nhà giàu, đang hứng thú với loại bánh nướng Trung thu “trần như nhộng”, có giá siêu rẻ chỉ 4.000-5.000 đồng/chiếc.