Bánh trung thu Hồng Kông to như bánh pizza với đường kính lên tới 22cm, nặng 700g, nhân làm từ đậu đỏ và hạt óc chó… đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá siêu rẻ, chỉ từ 60.000-70.000 đồng/chiếc. Thậm chí nếu mua với số lượng lớn giá chỉ còn 50.000 đồng/kg.

Còn gần hai tháng nữa mới đến rằm Trung thu, thế nhưng, trên thị trường ngoài các dòng bánh trung thu của Việt Nam, bánh trung thu ngoại cũng được bày bán tràn ngập thị trường. Đáng chú ý, ngoài những dòng bánh Trung thu có giá đắt đỏ lên đến tiền triệu, được xách tay từ các nước Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc,... trên các trang mạng xã hội còn rao bán tràn lan loại bánh trung thu được quảng cáo xách tay từ Hồng Kông với giá rẻ giật mình.

{keywords}

Bánh trung thu Hồng Kông đang được rao bán tràn ngập mạng xã hội

Đơn cử, trên trang facebook Bánh Trung thu H... có rao bán: “Bánh trung thu Hồng Kông với số lượng lớn. Giá sỉ là 72.000 đồng/chiếc, khách lấy càng nhiều sẽ càng giá sẽ càng rẻ”. Theo lời quảng cáo, đây là loại bánh trung thu được xách tay từ Hồng Kông về Việt Nam. Bánh nặng 700g/chiếc, đường kính của chiếc bánh khoảng 22cm. Nhân bánh được làm bằng đậu đỏ và hạt óc chó. Vỏ bánh làm từ hạt lúa mạch.

Kèm theo những lời quảng cáo trên, facebook Bánh Trung Thu H... còn chia sẻ bánh siêu to, tầm 4-5 người ăn mới hết một chiếc, hạn sử dụng 15 ngày kể từ ngày sản xuất và ăn sẽ thấy ngon hơn khi để trong tủ lạnh.

Tương tự, facebook Dung Ph... cũng quảng cáo bán bánh trung thu Hồng Kông to như bánh pizza, số lượng không giới hạn. Đáng chú ý, facebooker này còn quảng cáo, nếu khách lấy số lượng 10 chiếc sẽ có giá 60.000 đồng/chiếc bánh. Nếu lấy số lượng từ 50 chiếc trở lên sẽ có giá 58.000 đồng/chiếc. Lấy thêm hộp đựng bánh sẽ tính thêm 5.000 đồng/chiếc.

{keywords}

Loại bánh này được quảng cáo là hàng xách tay, khách lấy bao nhiêu cũng có

Trong vai một mối muốn mua bánh trung thu Hồng Kông với số lượng lớn, PV liên hệ với một chủ hàng tên Thanh Lương chuyên bán bánh trung thu ở Lào Cai thì được chủ hàng này giới thiệu, bánh này là hàng chuẩn xịn xách tay trực tiếp từ Hồng Kông về Việt Nam. Theo đó, khách lấy số lượng bao nhiêu bên chị cũng đáp ứng được. Song, nếu khách ở Hà Nội muốn lấy bánh thì báo chiều hôm trước, sáng hôm sau hàng sẽ được giao tận nơi.

Chủ hàng tên Thanh Lương cũng cho biết, khách lấy lẻ giá 80.000 đồng/chiếc, lấy từ 20 bánh trở lên sẽ có giá 60.000 đồng/chiếc. Riêng với khách lấy số lượng lớn từ trên 50 bánh sẽ có giá 50.000 đồng/chiếc.

Theo ghi nhận của PV, bánh trung thu Hồng Kông đã xuất hiện trên thị trường khoảng 2 năm nay, song số lượng không nhiều và giá bánh cũng khá cao, dao động từ 120.000-160.000 đồng/chiếc bánh tùy thời điểm.

Thế nhưng, gần tết trung thu năm nay, bánh trung thu Hồng Kông đổ bộ thị trường với số lượng cực lớn. Nhiều chủ hàng cho biết, mỗi ngày họ bỏ sỉ tầm 300-500 chiếc bánh. Trong khi đó, nhiều bà nội trợ đang khá chuộng mua loại bánh trung thu này bởi bánh to, dễ ăn và quan trọng hơn là so với bánh trung thu nội hay các dòng bánh handmade thì giá bánh trung thu Hông Kông thuộc diện siêu rẻ.

{keywords}

Bánh trung thu Hồng Kông có trọng lượng tới 700g/bánh nhưng giá chỉ từ 50.000-70.000 đồng/chiếc

Chị Nguyễn Thùy Dương ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mấy chị em trên cơ quan vừa gom đơn để đặt mua 10 bánh trung thu Hồng Kông tại một cửa hàng ở Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) với giá 60.000 đồng/chiếc bánh.

“Năm ngoái tôi cũng mua bánh trung thu loại này, nhưng giá khi ấy là 120.000 đồng/bánh. Năm nay thấy giá rẻ chỉ bằng một nửa nên tranh thủ rủ các chị em mua chung về cho các con ăn”, chị Dương nói.

Theo chị Dương, bánh này ăn có vị không quá ngọt, bánh mềm. Tuy nhiên, chị cũng cảm thấy thắc mắc là vì sao bánh lại rẻ đến vậy trong khi chúng được quảng cáo là bánh xách tay, nhân thì được làm bằng đậu đỏ và hạt óc chó.

Đậu đỏ thì giá bình thường chứ hạt óc chó trên thị trường giá rất đắt. Nếu đúng là nhân hạt óc chó thì giá liệu có rẻ như này không? Đó là chưa kể, mỗi chiếc bánh trung thu Hồng Kông có trọng lượng gấp 3 bánh trung thu Việt nhưng giá chỉ tương đương với nhau.

“Nghĩ vậy nhưng thấy ăn bánh ổn, cắt miếng bánh ra nhìn như miếng pizza nên các con thích ăn hơn”, chị Dương chia sẻ.

(Theo Dân trí)