Để chào đón Giáng sinh, nhiều tiệm bánh đã bắt đầu tung ra các sản phẩm độc đáo, ấn tượng nhằm thu hút khách hàng. Trong đó, phải kể đến là các dòng bánh kem, bánh quy có tạo hình ông già Noel, cây thông, chú tuần lộc đang "gây sốt" trên các chợ mạng. 

{keywords}
Những chiếc bánh quy với chủ đề Noel độc đáo, trông rất bắt mắt

Chị Vũ Minh Điệp - một thợ làm bánh chuyên nghiệp ở TP.HCM - cho biết, năm nay, các dòng bánh Noel nhà chị đều bán rất chạy, hàng làm ra đến đâu là hết đến đó. Như mùa Noel năm trước, chị ra bán ra thị trường hơn 1.000 chiếc bánh. Giá bán cho 1 set gồm 7 bánh là 180.000 đồng, bán lẻ là 25.000 đồng/chiếc bánh. 

{keywords}
Bông tuyết, ông già Noel là những mẫu hình được nhiều người ưa chuộng trong lễ Giáng sinh

"Bánh quy Noel này khá dễ làm so với các dòng bánh khác. Tuy nhiên, việc vẽ lên từng chiếc bánh rất mất công và đòi hỏi sự khéo léo. Đầu tiên phải trộn bột, cán để tủ lạnh cho cứng rồi mới cắt bột tạo hình. Sau đó là phủ 1 lớp đường lên trên bánh bằng cách vẽ thủ công. Như 1 mẻ khoảng 40 chiếc bánh thì cần 2 ngày để hoàn thiện" - chị kể.

Do toàn bộ công đoạn đều làm thủ công, cẩn thận, tỉ mỉ nên khách đều phải gọi  điện cho chị Điệp trước 3 ngày để đặt hàng. Ngoài ra, để tránh lượng khách quá tải ở tiệm, chị còn phân phối bánh trên các sàn thương mại điện tử để ai cũng có thể mua.

{keywords}
Chiếc quy nhỏ xinh có thể đút túi mang đi mọi lúc mọi nơi

Tương tự, chị Thảo Anh (Hà Nội) cũng quay cuồng để kịp trả hàng cho khách trong 1 tuần nay. Trung bình mỗi ngày, chị nhận hơn 50 đơn bánh quy Noel các vị. Khách đa phần là các cơ quan, trường học và đơn vị tổ chức sự kiện. 
 
Theo chị, bánh Noel được mọi người ưa chuộng là bởi chúng có hình thù bắt mắt, màu sắc ấn tượng, gọn nhẹ, phù hợp với làm quà trong mùa Giáng sinh. Hơn nữa, nguyên liệu làm bánh an toàn, bảo quản dễ, có thể ăn ở mọi lúc mọi nơi.
 
"Nhà tôi thì vừa bán buôn vừa bán lẻ nên giá bánh cũng chênh lệch ít nhiều. Ví dụ như mua cả hộp 12 chiếc thì giá từ 18.000 - 20.000 đồng/chiếc. Khác mua lẻ, dưới 5 chiếc thì là 25.000 - 28.000 đồng/chiếc. Còn bánh kem thì có giá cao hơn, lên tới 350.000 - 500.000 đồng/chiếc" - chị nói.

{keywords}
Giá cho mỗi chiếc bánh quy Noel dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/chiếc

Để chiều lòng cậu con trai, anh Vũ Tú (Đống Đa, Hà Nội) vừa mua 2 hộp bánh quy Noel với giá 400.000 đồng. Trong đó, 1 hộp anh để ở nhà cho con ăn dần, phần còn lại để con mang tới lớp góp cỗ tiệc Giáng sinh của lớp.
 
"Thay vì tặng con những đồ xa xỉ thì tôi hướng đến những món quà nhẹ nhàng, thực tế để con vừa có thể ăn được, chơi được. Với những hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh trên chiếc bánh, không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn như tôi cũng đều thích thú" - anh chia sẻ.

{keywords}
Món quà độc đáo trong mùa Giáng sinh

Ngoài mua bánh sẵn ở tiệm, chị Thu Hảo (Cầu Giấy, Hà Nội) còn đặt đầu tư cả bộ dụng cụ về làm bánh với con. Bộ làm bánh quy Noel gồm có bột pha sẵn, cây cán, màu thực phẩm, khuôn với giá 300.000 đồng. Theo quảng cáo, nếu làm theo đúng công thức, không bị hỏng, cháy thì chị sẽ có từ 25 - 30 chiếc bánh.
 
"Tôi đã đặt mua 2 set bánh Noel ở quán rồi, nhưng vẫn muốn cho con có trải nghiệm nên mua thêm bộ dụng cụ. Chủ yếu là làm cho vui, cho có không khí, chứ ăn thì chắc không ngon như ở ngoài hàng" - chị tâm sự.

(Theo Dân Trí)