Dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm nay gây tổn hại không nhỏ tới ngành nông nghiệp Việt Nam. Nhiều loại nông sản như dưa hấu, thanh long, sầu riêng, mít, ớt, bắp cải... bị tồn đọng với số lượng lớn, không tiêu thụ được vì xuất khẩu bị đình trệ. Giá bán của các loại nông sản này cũng rớt thê thảm.

“Trong hoạn nạn mới thấy tấm chân tình”, nhiều doanh nghiệp Việt đã nghiên cứu tạo ra những sản phẩm mới từ trái cây để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng bởi mùa dịch.

Theo đó, những loại nông sản cần được "giải cứu" như thanh long, dưa hấu đã trở thành nguyên liệu để tạo ra những loại bún, bánh... Việc dùng thanh long, dưa hấu để sản xuất các loại bánh đã trở thành một trào lưu được các doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng...

Không chỉ mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt trong việc chung tay giải cứu nông sản giữa mùa dịch Covid-19, những sản phẩm sử dụng nguyên liệu là thanh long, dưa hấu còn hút khách bởi chính chất lượng của mình. Bánh mì thanh long, bún dưa hấu, pizza thanh long, hoành thánh thanh long, bánh bao thanh long... được nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và độc đáo.

Hạnh Nguyên - Đức Yên