Dòng người đông đúc, chen chân nhau tìm hiểu thông tin, mua tour và vé máy bay giá rẻ, với mức giảm lên tới 30-50%, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM), diễn ra từ 6-9/4, tại Hà Nội.

Tại lễ khai mạc sáng 6/4, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, hội chợ có sự tham gia của 652 doanh nghiệp, với 450 gian hang cùng đại diện 43 tỉnh, thành trong cả nước 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện du lịch lớn nhất trong năm, thu hút sự quan tâm của các DN lữ hành lớn trong và ngoài nước, các hãng vận chuyển, đặc biệt là thu hút đông đảo người dân tham gia.

Theo ban tổ chức, dự kiến có trên 150.000 vé máy bay giá rẻ và trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại VITM Hà Nội 2017.

{keywords}
{keywords}
Dòng người xếp hàng chờ mua vé máy bay giá rẻ

Đơn cử, hãng hàng không Vietnam Airlines dự kiến tung ra mức giá chỉ từ 299.000 đồng/chiều bay nội địa và từ 899.000 đồng/khứ hồi (tương đương 39 USD) bay quốc tế. Vé xuất ngay trong 4 ngày diễn ra hội chợ, hành trình khởi hành từ 6/4 đến hết 31/10/2017.

Jetstar Pacific sẽ bán vé rẻ đặc biệt chỉ từ 11.000 đồng/chiều, áp dụng cho thời gian khởi hành tương tự như trên.

Đồng thời, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cũng phối hợp với 15 đối tác công ty du lịch xây dựng chương trình tour du lịch trọn gói với mức giảm lên đến 50%hành trình nội địa và 30% hành trình quốc tế, tập trung trên các tuyến du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Cần Thơ và Chu Lai.

Chưa kể, hai hãng này còn có trò chơi với giải thưởng 900 vé máy bay giảm giá 50% (vé nội địa), 75% (vé quốc tế) và 300 vé máy bay “0” đồng.

{keywords}
Khách đến tham quan và mua tour tại hội chợ

Mặc dù hôm nay chưa phải là ngày mở cửa bán, song, do trùng ngày nghỉ lễ 10/3 nên dòng người đổ về hội chợ ngày một đông. Hàng dài người xếp hàng chờ mua vé máy bay giá rẻ và tìm hiểu thông tin du lịch, mua tour tại các gian hàng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch Transviet, cho hay, công ty đưa ra chương trình khuyến mại kích cầu: Giảm giá 3 triệu đồng một tour nội địa và 10 triệu đồng với tour quốc tế khi đăng ký tour tại hội chợ và giảm tới 40% dịch vụ đặt phòng khách sạn. Trong dịp này, công ty tung ra tổng cộng hơn 3.000 chỗ khuyến mại.

Còn tại Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, theo Phó Giám đốc Trần Tuấn Anh, công ty này giảm giá 40 tuyến trong và ngoài nước, thời gian khởi hành vào các tháng hè và thu. Tuyến trong nước có mức giá giảm tới 35%, tuyến nước ngoài giảm lên tới 20 triệu dồng/tour so với giá thông thường. Tổng số tour khuyến mại dự kiến mở bán là 2.500 chỗ.

Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch thì ưu đãi giảm giá tour đến 50%, đặc biệt dành mức ưu đãi giảm 16 triệu đồng dành cho du khách đăng ký tour du lịch cao cấp Âu - Úc. 

{keywords}
Khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm trên nền hình phim Kong - Đảo đầu lâu, trong đó giới thiệu nhiều cảnh đẹp ở Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, một đoàn Buyers (bên mua) từ Mỹ, do Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ dẫn đầu, gồm đại diện 15 hãng lữ hành lớn của nước này sẽ sang Việt Nam tham dự Hội chợ thu hút khách inbound đến Việt Nam và hướng tới thị trường Mỹ tiềm năng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ sẽ diễn ra ngày 7/4, đây là hoạt động chính thức đầu tiên của Du lịch Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ trực tiếp với du lịch Mỹ, một thị trường du lịch quan trọng hàng đầu trên thế giới.

Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thu hút khách từ thị trường Mỹ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Mỹ được thuận lợi hơn.

Ngoài ra, tại hội chợ còn diễn ra các sự kiện Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế; ra mắt trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, lễ ký kết hợp tác ích cầu du lịch Hà Nội và TP.HCM,... và nhiều hội thảo chuyên đề khác liên quan đến du lịch.

Ngọc Hà