Theo Cnet, ngày 30/7, Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) đã kết án 37 tháng tù đối với Jianhua Jeff Li, một người đàn ông 44 tuổi có quốc tịch Trung Quốc. Nguyên nhân đến từ việc ông Li đã nhập các sản phẩm giả mang thương hiệu Applebao gồm iPhone, iPad từ Trung Quốc sang Mỹ.

Theo đó, hơn 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử với nhãn và bao bì có logo Apple đã được nhập trái phép vào Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 7/2009 đến tháng 2/2014. DoJ cho biết, các sản phẩm giả này được vận chuyển riêng lẻ để tránh bị hải quan phát hiện.

{keywords}
Li đã nhận 37 tháng tù vì nhập các sản phẩm giả của Apple từ Trung Quốc sang Mỹ. Ảnh: 9to5mac.

“Sau khi nhập các thiết bị nhái từ Trung Quốc, Li sẽ chuyển chúng cho đồng bọn trên khắp nước Mỹ. Tiền thu được sẽ chuyển đến các tài khoản ở Florida, New Jersey và một số đồng bọn tại Ý”, DoJ cho biết.

Theo DoJ, số tiền thu được từ kinh doanh hàng giả là hơn 1,1 triệu USD. Số tiền này được chuyển vào một tài khoản ngân hàng mà Li đứng tên.

Li sang Mỹ theo diện visa du học. Người đàn ông này đã nhận tội tại Tòa án quận New Jersey về việc buôn bán hàng giả và nhập hàng hóa trái phép vào Mỹ.

Li khai báo đã làm việc với Andreina Becerra, Roberto Volpe, Rosario LaMarca và một số người khác để bán hàng giả cũng như nhập khẩu các thiết bị từ Trung Quốc sang Mỹ. Becerra bị kết án vào tháng 10/2018, quản chế 3 năm, Volpe đã nhận 22 tháng tù, LaMarca lãnh 37 tháng tù sau khi bị kết án vào tháng 7/2017.

(Theo Zing)