Mốt giày bẩn với giá đắt đỏ đã từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi được nhiều sao từ châu Á đến châu Âu lăng xê không ngớt.

Mới đây, thương hiệu thời trang đình đám Gucci cũng khiến nhiều người bất ngờ khi trình làng đôi giày theo phong cách "bẩn nhân tạo" có giá chính thức là 870 USD, tức gần 20 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây là trông nó không khác gì một đôi giày cũ xì đã sử dụng từ lâu.

{keywords}
Giày phong cách bẩn được bán với mức giá "cắt cổ". Ảnh: Gucci.

Mẫu giày thể thao Gucci vừa ra mắt có tên Screener Trainer, dành cho nam với mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ những năm 1970. Nhà mốt Ý vẫn giữ nguyên 2 dải màu xanh - đỏ - xanh vốn đã là hình ảnh quá quen thuộc của Gucci, chỉ khác là tông màu chủ đạo có màu kem sữa với những vệt dơ màu đen loang khắp nơi để tạo hiệu ứng bẩn như thật.

{keywords}
Đôi giày sneakers phong cách bám bẩn kết hợp với tổng thể bộ trang phục. Ảnh: Gucci.

Nhắc đến mốt giày cũ kỹ, mọi người chắc hẳn không thể quên hình ảnh dòng giày Superstar của Golden Goose. Trước Gucci, Golden Goose đã tung ra mẫu giày "nát bươm". Không chỉ mang bề mặt vừa bẩn vừa cũ, mẫu giày này còn được dán băng dính chằng chịt, trông như một đôi giày cũ rách được dán chấp vá để có thể tiếp tục sử dụng.

{keywords}
Đôi giày "cái bang" của Golden Goose có giá tương đương 12 triệu đồng. Ảnh: Nordstrom.

Tuy nhiên, một bộ phận cho rằng mốt này không hề mang tính sáng tạo mà lại có ý nghĩa cảm thông cho những người lao động nghèo khổ. Vốn dĩ họ không có khả năng sắm được một đôi giày mới nguyên vẹn nên phải mang kiểu này. Liệu sản phẩm của Gucci và Golden Goose có là trò đùa được bán với giá “cắt cổ” hay những thương hiệu này đang thật sự đồng cảm với người lao động nghèo?

(Theo Zing)