Từ ngày 14/7, BIENDONG POC kích hoạt chương trình chia khối làm việc ngoài khơi thành 3 ca, đảm bảo có một ca sản xuất ngoài biển, một ca túc trực ở TP.HCM và một ca ở Vũng Tàu sẵn sàng thay thế nếu trên giàn có trường hợp nhiễm Covid-19, thời gian làm việc trên giàn cũng như đổi ca lâu hơn bình thường (4-5 tuần hoặc cho đến khi hết dịch) thay vì 3 tuần như bình thường.

Anh Đoàn Mai Lâm - Giàn trưởng Hải Thạch -  Mộc Tinh chia sẻ: "Trước tình hình hiện nay, nhiệm vụ quan trọng nhất của BIENDONG POC là thực hiện “mục tiêu kép”, đảm bảo SXKD cũng như an toàn cho người lao động".

{keywords}
 

Cùng với tiến trình phòng chống dịch Covid-19 của toàn tập đoàn, Trung tâm Điều độ Khí Việt Nam (ĐĐK) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có nguyên tháng 6/2021 thực hiện khoanh vùng an toàn bậc 1, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cách ly để bảo vệ khu vực điều hành trọng yếu cho toàn bộ hệ thống khí cả nước. Toàn bộ ê kíp làm việc, từ trưởng Trung tâm đến các vận hành viên, nhân viên xử lý sự cố… đều phải thực hiện cách ly ngay tại trung tâm. Để hỗ trợ trung tâm hoàn thành nhiệm vụ, các bộ phận liên quan của PV GAS luôn đảm bảo các công tác hậu cần: thực hiện khử trùng tổng thể định kỳ và khử trùng tăng cường các khu vực quan trọng; cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng và hỗ trợ liên hệ tối đa; động viên tinh thần anh em “nơi tuyến đầu” thông qua các kênh giao tiếp online…

Tại Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: bố trí cho CBCNV làm việc từ xa, trừ các trường hợp cần thiết phải có mặt tại trụ sở cơ quan, giao trưởng các ban/văn phòng tổng công ty chịu trách nhiệm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, không làm gián đoạn hoạt động SXKD; hạn chế đi lại, tiếp xúc tập trung đông người, thực hiện làm việc online, họp trực tuyến đối với khối văn phòng. Đặc biệt hơn, PV Power đã yêu cầu các đơn vị, nhà máy triển khai việc cách ly trong nhà máy đối với toàn bộ đội ngũ vận hành, bảo dưỡng.

{keywords}
 

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho các nhà máy, cơ sở sản xuất trong tình hình mới, các Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Đạm Cà Mau cũng nâng mức độ phòng chống dịch với việc cách ly tập trung cho toàn bộ nhân lực vận hành, bảo dưỡng tại chỗ, đảm bảo hoạt động SXKD thông suốt trong bối cảnh thị trường phân bón đang khan hàng, sốt giá.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho biết, từ ngày 31/05, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, quyết định vận hành nhà máy theo chế độ Level 2. Theo đó, hầu hết CBCNV khối hành chính sẽ làm việc online tại nhà. Đối với CBCNV khối vận hành sản xuất, phân ca theo hình thức 2 ca 4 kíp (mỗi kíp 40 người). Tức 1 kíp làm việc, 1 kíp nghỉ ngơi và thực hiện cách ly ngay tại hội trường nhà máy trong thời gian chờ đổi ca, còn 2 kíp được chia ra cách ly tại khách sạn ở TX Phú Mỹ và ở tại TP.Vũng Tàu để đảm bảo giãn cách, giảm rủi ro trong phòng dịch.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC quán triệt nguyên tắc “nhiều vòng nhiều lớp” từ nhà máy đến nhà công vụ. Từ khi dịch bệnh trở lại, Ban lãnh đạo công ty đã sớm chủ động lập phương án phòng vệ với nhiều kịch bản chặt chẽ. Trong đó, lập khu cách ly ngay tại nhà máy, tập trung đội ngũ đảm bảo vận hành hệ thống xuyên suốt, sản xuất đều đặn song song kiểm soát dịch bệnh.

Cuối tháng 6 vừa qua, Công ty CP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) thiết lập quy trình “bong bóng” làm việc - sinh hoạt khép kín, đảm bảo cho nhân sự vận hành NMLD Dung Quất an toàn với đại dịch. Theo đó, hơn 1.000 nhân sự vận hành sản xuất và các ban chức năng thuộc khối nhà máy sau mỗi giờ làm việc theo ca kíp sẽ được phục vụ ăn uống tại căng tin rồi trở về khu tập trung nghỉ ngơi, được bố trí trong văn phòng nhà máy. Tất cả sinh hoạt của các nhân sự chủ lực được gói gọn trong khuôn viên khu hành chính nhà máy; không ai được ra khỏi khu vực nhà máy trong vòng 21 ngày hoặc đến khi có thông báo mới.

Giống như NMLD Dung Quất, Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) đã kích hoạt các phương án phòng chống Covid-19 cấp độ cao nhất, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi để lên cách phương án phòng, chống dịch bệnh; cập nhật, tuyên truyền thường xuyên các thông tin về dịch bệnh cho người lao động biết. Đồng thời tổ chức xét nghiệm PCR cho tất cả người lao động và tổ chức thực hiện làm việc, ăn, ở và sinh hoạt tại các khu vực do DQS bố trí.

{keywords}
 

Song song với thực hiện phương châm “ba tại chỗ”, Petrovietnam và các đơn vị cũng tích cực phối hợp với Bộ Y tế, các cơ quan chức năng để nhanh chóng tiếp cận và triển khai tiêm vắc xin cho các cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt đối với lực lượng lao động trực tiếp tại các công trình dầu khí, nhà máy, dự án. Đến nay, Petrovietnam đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 1 vạn lượt CBCNV, kể cả lao động là chuyên gia nước ngoài.

Ngọc Minh