{keywords}
The Straits Times đưa tin, mới đây một công ty có tên Norwegian Salmon ở đảo quốc Singapore đã đưa ra ý tưởng bán cá hồi thông qua máy bán hàng tự động ATM.
{keywords}
Theo đó, khách hàng có thể mua cá hồi trực tiếp tại các máy ATM này thay vì phải đến chợ hay đi ra siêu thị.
{keywords}
Được biết, các máy ATM cá hồi này không dùng tiền mặt và người Singapore có thể "rút" cá hồi tại 9 cây ATM hoạt động 24/7.
{keywords}
Theo chia sẻ từ nhà cung cấp, cá hồi được đóng thành từng gói 200gr, hút chân không, bảo quản ở nhiệt độ -20 độ C và bán với giá 5,9 USD.
{keywords}
Tại Ấn Độ, hãng trang sức Gitanjali đã tạo ra xu hướng mới khi tung ra dòng máy ATM bán kim cương đầu tiên trên thế giới.
{keywords}
Gitanjali là hãng trang sức nổi tiếng thế giới, từ gia công kim cương và các đá quý khác tới các sản phẩm bán lẻ thông qua một mạng lưới hơn 3.600 điểm bán.
{keywords}
Không chỉ bán kim cương, chiếc máy còn phục vụ nhiều nhu cầu về kim loại quý khác như đồng xu vàng và đồng xu bạc.
{keywords}
Gitanjali tiết lộ trong thời gian tới sẽ tung ra khoảng 75 máy ATM rải khắp các trung tâm mua sắm, sân bay và cả các đền thờ Hindu.
{keywords}
Chiếc máy ATM của họ sẽ cung cấp khoảng 40 sản phẩm từ những đồng xu vàng 10 gram có hình ảnh nữ thần Lakshmi cho tới mặt dây chuyền kim cương khắc một biểu tượng tôn giáo cổ xưa của Ấn Độ.
{keywords}
Giá của các sản phẩm này cũng rất đa dạng, từ 1.000 đến 30.000 rupee Ấn Độ, tương đương khoảng 20 đến 604 USD.
{keywords}
Máy ATM giờ đây không chỉ là một định nghĩa về việc trao đổi hay chuyển tiền nữa mà đã biến thể thành… máy rút vàng. Những máy này được đặt khắp nơi trong trung tâm thương mại ở thành phố Dubai.
{keywords}
Nguồn gốc các cây ATM này được cho là xuất thân từ nước Đức, sau đó được Dubai tùy biến để có thể “nhả” ra vàng.
{keywords}
Cây ATM rút vàng sẽ cho bạn rút ra những thỏi vàng 9999 có trọng lượng từ 1g đến 250g, nó còn có thể tự động thay đổi giá vàng theo giá vàng quốc tế. Cứ 10 phút, máy sẽ tự cập nhật và điều chỉnh giá một lần.
{keywords}
Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số được tạo ra từ một mạng lưới kết nối các máy tính khắp thế giới. Nhiều năm trước, một cửa hàng cà phê ở Canada đã lắp máy ATM bitcoin đổi tiền ảo lấy tiền mặt và ngược lại.
{keywords}
Hiện tại, số lượng máy ATM Bitcoin tăng 70% trong năm qua, đạt 7.650 chiếc trên toàn cầu. Việt Nam cũng có 8 BTM

(Theo Dân Việt)