Ấn Độ khai thác trung bình 2-3 tấn vàng/năm. Là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, Ấn Độ phải dựa vào nhập khẩu đắt đỏ để đáp ứng nhu cầu nội địa. Trong vòng 10 năm qua, trung bình mỗi năm nước này nhập về 843 tấn vàng, theo Reuters.

Vàng chiếm gần 31 tỷ USD giá trị nhập khẩu của Ấn Độ trong năm 2019. Đây còn là mặt hàng nhập khẩu lớn thứ hai tại đất nước Nam Á, chỉ sau dầu thô. Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi trong tương lai.

Các cơ quan liên bang và địa phương của Ấn Độ sau gần 10 năm khảo sát tại huyện Sonbhadra, bang Uttar Pradesh, đã phát hiện ra dấu vết cho thấy vùng có trữ lượng vàng khổng lồ.

{keywords}
Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng nhiều thứ 2 thế giới với nhu cầu trang sức và tín ngưỡng cao.

"Tại Son Pahadi, chúng tôi xác định được khoảng 2.940 tấn. Còn tại Hardi Pahadi, chúng tôi truy ra được khoảng 646 kg quặng vàng", Roshan Jacob, lãnh đạo cơ quan phụ trách khai mỏ tại Uttar Pradesh, cho biết.

Chính quyền bang đang lên kế hoạch quy hoạch lại đất rừng và xin giấy phép môi trường để phân khu mỏ bán đấu giá. Báo cáo phân lô khai thác được trình lên chính phủ trung ương vào ngày 22/2, theo Times of India.

Mật độ vàng tại khu vực rơi vào khoảng 3 gram/tấn quặng. Chính quyền bang Uttar Pradesh đang làm việc với Trung tâm Khảo sát Địa chất Ấn Độ để xác định chính xác mật độ vàng có thể khai thác từ các mỏ quặng ở Sonbhadra.

Cuộc truy tìm vàng ở Sonbhadra bắt đầu từ những năm 1992-1993, thực hiện bởi Trung tâm Khảo sát Địa chất Ấn Độ. Theo số liệu của Hội đồng Vàng Thế giới, trữ lượng vàng ở Ấn Độ là 626 tấn.

(Theo Zing)