Tưởng rằng sau vụ trộm sẽ kiếm được một món hời, không ngờ kết quả cuối cùng đã khiến gã trai trẻ ê chề cay đắng.

Theo trang báo điện tử Sina (Trung Quốc), vụ trộm nói trên xảy ra hồi tháng trước. Trực tiếp thông báo vụ việc lên đồn cảnh sát Trần Thôn, thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam là cô Lô.

Người phụ nữ này cho hay, chỉ trong một đêm, hai con cá chép Koi nhập khẩu do công ty cô nuôi đã "không cánh mà bay".

Qua lời miêu tả của Lô, hai con cá này mỗi con dài khoảng 80cm và nặng khoảng 12kg, toàn thân có nhiều hoa văn đẹp mắt. Vì đây là loài cá quý nên chúng có tổng giá trị nên đến 60.000 NDT (khoảng 210 triệu).

{keywords}

Ảnh minh họa cho cá chép Koi.

Sau nhiều ngày tiến hành điều tra, cuối cùng, nghi phạm của vụ việc đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 3/6 vừa qua.

Theo đó, gã đàn ông thực hiện vụ trộm nói trên họ Châu, 20 tuổi, sống ở thành phố Đại Lý, tỉnh Vân Nam. Cảnh sát cũng đã phát hiện những hình ảnh và thông tin giao dịch món đồ ăn trộm trong điện thoại và wechat của tên này.

Khai nhận trước cảnh sát, Châu cho hay trước khi thực hiện vụ trộm cắp, hắn ta đã bị đuổi việc vì mâu thuẫn với đồng nghiệp trong công ty.

Vào tầm 1h sáng ngày 6/5, gã đã vượt tường leo vào bên trong khu nuôi cá, bắt trộm hai con cá quý rồi gọi taxi rời khỏi hiện trường.

Sau khi trở về phòng trọ, Châu lập tức lên mạng tìm người mua với giá rao bán mỗi con là 3.000 NDT. Tiếc rằng khi còn chưa tìm được người mua, 1 con lăn ra chết.

Vì bụng đói thèm ăn, lại nghĩ sẽ không bán được cho ai nên gã trai quyết định cho cá vào làm lẩu để thưởng thức.

Tuy nhiên hắn không biết rằng loài cá này mùi rất khó chịu, không thích hợp làm món ăn. Mất công sức, lại vi phạm pháp luật, thứ mà Châu nhận được cuối cùng chỉ là hình phạt đắt giá.

(Theo Thế giới trẻ)