Hơn 20.000 đồng một lốc, ở Việt Nam, sữa tươi không hề rẻ. Vậy mà tại TP.HCM, người ta lại mang sữa bò đi cho người thân tắm. Hay bia hơi, loại đồ uống có doanh số bán hàng hàng đầu khu vực, lại có mức giá rẻ giật mình, không bằng cốc trà đá.

Sữa bò mang ra tắm

Câu chuyện về sữa tươi ở TP.HCM tiếp tục là một vấn đề nóng. Người dân nuôi bò sữa gặp nhiều khó khăn do không bán được sữa cho nhà máy. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, cách đây không lâu Bí thư Thăng đã phải gọi điện cho công ty thu mua sữa để giải quyết vụ việc.

Trong khi chờ một giải pháp có tính bền vững, người nông dân vẫn đang không biết dùng sữa tươi để làm gì. Thế mới có chuyện có người đành mang sữa cho người thân tắm, và chuyện bán bò vẫn diễn ra.

{keywords} 

Chia sẻ của một người nông dân: Hết cách, sữa vắt ra lại cho chính đàn bò uống, hay dùng để nuôi heo, nuôi gà.

Sau dưa hấu, hành tỏi, có lẽ sắp tới đây cần có cả chiến dịch giải cứu sữa bò cho bà con nông dân.

Bia hơi rẻ hơn trà đá

Cũng là một loại đồ uống nhưng dành cho đàn ông đó là bia. Người ta dễ dàng nhìn thấy những hàng dài người uống bia ở ven đường những buồi chiều hè. Nhưng ít ai biết được có loại bia mà giá bán ra chỉ 5.000 đồng/lít, rẻ ngang cốc trà đá 3.000 đồng.

{keywords} 

Bia có đủ loại, từ bia đóng chai, bia tươi hay bia hơi. Loại bia giá rẻ đó gọi là bia cỏ. Giá rẻ nên công nghệ sản suất cũng khiến người uống giật mình, phải chờ cơ quan chức năng vào cuộc mới biết có ảnh hưởng tới sức khoẻ hay không.

Trong lúc chờ đợi, ngoài vỉa hè, quán nhậu, mỗi ngày hàng nghìn lít bia cỏ loại này vẫn đang bán ra thị trường. Ai cũng tặc lưỡi: Uống cho mát cái đã, còn sức khoẻ, tính sau.

Tài thánh của người Việt

Nếu nói về tài thì các tiểu thương khá sáng tạo khi có thể phù phép thịt ôi thiu thành thịt tươi, hay nội tạng đang bốc mùi thành món ngon hấp dẫn. Mới đây, hàng trăm tấn lòng heo bốc hùi hôi thối được cơ quan chức năng phát hiện kịp thời trước khi đưa tới bàn nhậu. Hay, một loại hoá chất có thể biến một miếng thịt đang ôi thiu thành “thịt bò” cũng đã bị xử lý.

{keywords} 

Thịt bò đắt hơn thịt lợn nên chuyện “treo thịt bò bán thịt heo” bấy lâu nay vẫn có, nhưng biến miếng thịt hôi thối thành thịt bò lại là công nghệ mới. Đó là nhờ vào sự “vi diệu” các loại hoá chất màu trắng, không rõ nguồn gốc, bán trôi nổi trên thị trường.

Nói không ngoa chứ tài thánh của Tôn Ngộ Không cũng phải bó tay với những chiêu trò trên.

Chơi sang vẹt nghìn đô, gà chục triệu

Ăn bẩn, uống bia cỏ vài nghìn đồng nhưng người ta lại sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu để có được một con gà hay vẹt về làm cảnh. Như đôi gà nòi vảy rồng có giá khá cao, trung bình mỗi con gà giống trên dưới 1 tháng tuổi, giá khoảng 400.000 đồng. Đặc biệt, đối với những con trưởng thành từ 1,5 đến trên 2 năm tuổi, mã đẹp, giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/con.

{keywords} 

Nhiều đại gia chịu chơi, bỏ ra gần 20 triệu để mua con gà với biệt danh Thần Kê. Chưa biết chú gà này mang lại cho gia chủ lợi lộc gì, nhưng nghe nói đây là loại gà siêu hiếm, có tiền cũng chưa chắc đã mua được bởi lựa cả 10.000 con gà chọi mới có được 1 con.

{keywords} 

Giàu có hơn thì chi hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn đô la, để săn về được những chú vẹt cưng tận bên Nam Mỹ. Các đại gia mê chim cảnh sẵn sàng bỏ công sức, thời giờ, tiền bạc để rước chúng về làm vật nuôi cưng trong nhà, chỉ vì hút mắt.

Nam Hải