Trong thư gửi khách hàng đã mua sản phẩm trên Amazon tại Anh, sàn thương mại điện tử này cho hay, hệ thống cảnh báo nhanh về thực phẩm và thức ăn chăn nuôi châu Âu (RASFF) đã công bố thông báo thu hồi sản phẩm mì tôm ăn liền Acecook Hảo Hảo do chứa chất độc hại. 

Theo đó, Amazon tại Anh khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng và vứt bỏ sản phẩm. Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và cảm thấy có vấn đề sức khoẻ, cần liên hệ với cơ quan y tế. Đồng thời, đơn vị này kiến nghị khách hàng thông báo thông tin này nếu mua sản phẩm mì Hảo Hảo cho người khác.

Amazon tại Anh sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng theo phương thức thanh toán ban đầu. "Chúng tôi rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện gây ra cho bạn, sự an toàn và hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", đại diện Amazon tại Anh cho hay.

{keywords}
Ireland thu hồi lô mì Hảo Hảo vì chứa chất có thể gây hại sức khoẻ
{keywords}
Amazon cảnh báo và hoàn tiền cho khách hàng mua mì Hảo Hảo

Trên trang thương mại điện tử Amazon, sản phẩm mì Hảo Hảo vẫn được rao bán. Một gói mì Hảo Hảo có giá trên 15.000 đồng. 

{keywords}
Mì Hảo Hảo đăng bán trên Amazon 

Ngày 20/8, trên trang web của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền, trong đó có 2 sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam thương hiệu mỳ ăn liền Good và Hảo Hảo. 

Theo FSAI, một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa ethylene oxide. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU. Người tiêu dùng ăn phải chất này không gặp nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây hại cho sức khoẻ nếu ăn phải ethylene oxide trong một thời gian dài. Cơ quan này cảnh báo cần hạn chế tối đa tiếp xúc với chất này.

Trước đó, tháng 12/2020, một sản phẩm khác của Acecook sản xuất cũng đã bị thu hồi tại Hàn Quốc. Theo Yonhap News, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3/12/2021, ngày 5/4/2022 và ngày 19/4/2022.

Bezopyrene sinh ra trong quá trình đốt cháy không hoàn toàn Carbohydrate và Protein trong quá trình nấu thức ăn ở nhiệt độ cao. Bezopyrene là chất gây ung thư nhóm 1 do Viện Nghiên cứu Ung thư quốc tế quy định.

Thư Kỳ

Người Việt ăn mì tôm thứ ba thế giới, Acecook Việt Nam vào top toàn cầu

Người Việt ăn mì tôm thứ ba thế giới, Acecook Việt Nam vào top toàn cầu

Việt Nam ăn mì tôm nhiều thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc, vượt Ấn Độ. Trong top các nhà sản xuất và chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường mì ăn liền toàn cầu có tên  Acecook Việt Nam.