Mới đây một nam hành khách trên chuyến bay từ thủ đô Bangkok, Thái Lan đến thủ phủ Chennai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ của hãng hàng không Thai Airways đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến đường dây buôn bán động vật hoang dã.

Theo đó, nhân viên an ninh tại sân bay Chennai cho biết trong lúc kiểm tra an ninh họ bất ngờ nghe thấy một âm thanh kì lạ phát ra từ bên trong túi hành lí xách tay của một người đàn ông.

Khi được yêu cầu kiểm tra, người hành khách này liền hoảng sợ, ném túi hành lí rồi cố gắng bỏ chạy ra khỏi sân bay. Một số nhân viên sân bay đã đuổi theo nam hành khách, một số khác kiểm tra chiếc túi.

{keywords}
Con báo con được phát hiện bên trong túi hành lí xách tay của nam hành khách.

Khi mở túi, mọi người rất kinh ngạc khi nhìn thấy một con báo con nặng hơn 1kg được đặt bên trong một chiếc giỏ nhựa giấu bên dưới túi hành lí. Một nhân viên an ninh tại sân bay cho biết:

"Người đàn ông tỏ ra rất lúng túng, cố tình lảng tránh trả lời các câu hỏi vì thế chúng tôi đã yêu cầu ông ấy mở túi hành lí để kiểm tra lần nữa.

Khi được tìm thấy, con báo đang trong tình trạng sức khỏe rất yếu, khá sốc và liên tục phát ra tiếng kêu. Các nhân viên sau đó đã cho con báo uống sữa để hồi phục sức khỏe."

Theo Dailymail, hiện vụ việc đã được bàn giao cho Cục Tội phạm động vật hoang dã Chennai xử lí. Nam hành khách 45 tuổi, chưa rõ quốc tịch cũng đã bị bắt giữ.

{keywords}
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Bangkok đi Chennai của hãng hành không Thái Airways.

A.O. Limatoshi – Cục trưởng Cục Tội phạm động vật hoang dã Chennai nói với AFP: "Chúng tôi hiện đã tạm giam nam hành khách và đang thẩm vấn người đàn ông này về nguồn gốc của con vật. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đang điều tra xem người đàn ông này có nằm trong đường dây buôn lậu quốc tế hay không."

Được biết, báo là loài động vật có thể được tìm thấy ở nhiều nơi tại châu Á nhưng đây là loài động vật đang gặp nguy hiểm ở mức độ cao. Số lượng báo hiện tại đang sụt giảm nghiêm trọng vì mất môi trường sống và nạn săn bắt trộm buôn lậu da hoặc các bộ phận cơ thể.

Theo báo cáo của World Land Trust, ước tính có khoảng 12.000 – 14.000 con báo sống tại Ấn Độ. Đây là loài động vật được xếp vào hàng có nguy cơ bị tuyệt chúng ở quốc gia này. Việc buôn bán loài động vật này ở trong hay ngoài lãnh thổ Ấn Độ đều được xem là bất hợp pháp.

(Theo Tổ Quốc)