Không cần chờ sang mùa lạnh, cơn mưa rào mát trời chiều tháng 7 khiến người dân thủ đô mê mẩn ốc xào me, dừa thơm ngọt bùi hay món ốc luộc quyện với nước chấm chua ngọt.

Ốc Tống Duy Tân

{keywords}

Quán ốc có thâm niên gần 20 năm trên con phố ẩm thực nổi tiếng Tống Duy Tân. Cô chủ bán hàng và nhân viên đều bị khiếm thính, chỉ giao tiếp với khách qua ký hiệu nhưng luôn tươi cười, thân thiện và phục vụ nhanh nhẹn. Ốc sạch, béo múp và ngọt cùng bát nước chấm thơm lừng chua ngọt, thơm mùi gừng, sả, ớt, xắt ít lá chanh. Giá cả phải chăng, chỉ tầm 150.000 đồng/ba người ăn, thực khách có thể tha hồ thỏa thích thử các món ốc, ngao ngon ngọt ở đây. Quán còn bán hoa quả dầm rất đắt hàng.


{keywords}

Gia vị làm nên bát nước chấm hấp dẫn.

Ốc Bà Già, hồ Tây

{keywords}

Vừa lể ốc, vừa ngồi trò chuyện bên hồ Tây lộng gió thì thật không có gì bằng. Vị trí quán đẹp nằm ngay bên hồ, gần đình Võng Thị không còn xa lạ với người dân Hà thành với tấm biển treo đơn giản "Ốc Bà Già". Lời khuyên cho bạn là nên nhón tay mút vỏ ốc thật kỹ, nhấp nháp vị ngọt thơm của ốc, thơm mùi sả ớt ăn kèm với đĩa sung muối, khế dầm. Ngoài ra, quán còn nhiều món cho bạn lựa chọn như ốc luộc, ngao hấp, nem chua rán, trứng cút lộn xào me... Nước chấm ốc là công thức bí mật làm nên món ốc thương hiệu nổi tiếng "Ốc Bà Già".

Ốc luộc Hà Trang - phố Đinh Liệt

{keywords}

Quán ốc nằm ngay đầu phố Đinh Liệt , giao với Tạ Hiện. Nếu bạn là tín đồ của ốc, đến Hà Nội nếu chưa nếm thử quán ốc trứ danh Hà thành này thì quả thật thiệt thòi. Giá cả hơi chát, còn mất tiền gửi xe 5.000 đồng nhưng xứng đáng với đồng tiền bát gạo. Tầm chiều tối, dù nắng hay mưa quán luôn đông nghịt khách. Quán mở cửa từ 15-22h30. Một bát ốc to đầy đặn có giá 60.000 đồng, ốc vặn nhỏ hơn có giá 40.000 đồng/bát. Ăn ốc nhỏ hơi cực, dùng gai để lể phần thịt nhưng khi bạn ăn thì muốn ăn mãi. Ốc to béo, thịt giòn cùng với bát nước chấm bắt mắt, vị cay xè của ớt, vị mặn ngọt của đường, mắm, vị thơm nồng từ gừng và lá chanh hòa quyện, chỉ mới nghĩ thôi đã thòm thèm rồi.

Ốc chị Lệ - 88 Cửa Bắc

{keywords}

Ốc chị Lệ nằm trên phố Cửa Bắc cắt với Quán Thánh. Biển hiệu khá to và quán luôn đông khách nên địa điểm khá dễ tìm. Ở đây có nhiều loại ốc xào, luộc có giá từ 30.000-80.000 đồng/bát. Ngao xào đồng giá 70.000 đồng. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Nem chua rán của quán dạng viên tròn, nhỏ xinh khác với hình dạng nem chua rán dài thông thường, có thể cho cả miếng vào miệng nhai giòn tan, rất dễ ăn. Món ngao xào bơ tỏi là món nên thử. Ngao ngọt thơm vị bơ, tỏi chấm với bánh mì được nhiều thực khách ưa chuộng.

Ốc Ken Sài Gòn - Đội Cấn

{keywords}

Quán nằm trong ngõ 135 Đội Cấn, biển hiệu to và có hướng đẹp nhìn ra hồ. Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ, trong nhà có điều hoà, có chỗ ngồi bệt để ăn. Thực đơn ốc đa dạng từ ốc hương rang muối ớt, ốc dừa xào bơ, ốc xào me giá dao động từ 60.000-100.000 đồng/bát. Ốc mỡ, ốc bông, ốc đĩa, ốc cà na đều béo múp míp, thịt chắc, dai, khác với các loại ốc vặn, ốc đá ở Hà Nội.


{keywords}

Buổi tối, quán kê dãy bàn ghế sát hồ, địa điểm lý tưởng để bạn tụ tập bạn bè trò chuyện. Ngoài ốc, bạn có thể gọi thêm các món từ cua, ghẹ, hàu nướng.

(Theo Zing)