Theo khảo sát của Công ty công nghệ thanh toán Visa với những người từ 18 tuổi trở lên ở các thành phố lớn tại Việt Nam: 9/10 người sẵn sàng thử các phương thức thanh toán mới, 88% nói rằng họ có thể sẽ sử dụng smartphone để thanh toán.

Mobile Banking đang là xu hướng

Mobile Banking là dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng/tổ chức tín dụng, cho phép khách hàng thực hiện những giao dịch tài chính từ xa bằng cách sử dụng thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Mobile Banking được mã hóa dưới dạng một phần mềm, còn được gọi là một ứng dụng do chính ngân hàng/tổ chức tài chính ấy phát hành.

{keywords}
 

Thống kê của Carlisle & Grallagher Consulting Group đã đưa ra những con số rất ấn tượng: trên thế giới hiện nay thời gian trung bình 1 người sử dụng smartphone 2 giờ/ngày; 58% dân số ở Châu Âu và Mỹ đã mua sắm qua smartphone và máy tính bảng Tablet; 26% người dùng truy cập Mobile Banking từ 4 lần/tuần trở lên, 34% giao dịch bán lẻ toàn cầu được thực hiện trên điện thoại.

Tại Việt Nam, tốc độ phổ cập smartphone gia tăng nhanh chóng cùng kết cấu dân số trẻ đã khiến nước ta trở thành thị trường giàu tiềm năng để phát triển mô hình Mobile Banking.

Số liệu thống kê được Hãng nghiên cứu thị trường Statista công bố vào cuối năm 2018 cho thấy sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Với tổng doanh thu 2,26 tỉ USD, số lượng khách hàng mua hàng trên trang thương mại điện tử đạt 49,8 triệu người, ngành thương mại điện tử VN đã lọt Top 6 trong 10 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Thực tế đã chứng minh tốc độ phát triển nhanh chóng của dịch vụ Mobile Banking. Ứng dụng này đã trở thành một kênh giao dịch có tác động lớn đến quá trình chuyển dịch từ mô hình truyền thống sang kênh điện tử.

Siêu tiện tích với Mobile Banking

- Chuyển tiền thuận tiện

Mobile Banking hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng và tiện lợi, tại bất kỳ thời điểm nào và bất cứ nơi đâu. Thay bằng việc phải đến các chi nhánh xếp hàng làm thủ tục giao dịch, khách hàng chỉ cần thao tác vài bước đơn giản trên Mobile Banking là đã có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền thành công.

{keywords}
 

- Tính bảo mật cao

Khi sử dụng Mobile Banking, tài khoản ngân hàng của khách hàng đồng thời được gia tăng tính bảo mật. Lớp bảo mật đầu tiên là mật khẩu của khách hàng đăng nhập vào hệ thống, lớp thứ hai là mã xác thực một lần OTP, nhằm xác nhận lần cuối trước khi giao dịch được thực hiện. Điều này giúp hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong trường hợp khách hàng bị mất điện thoại hoặc quên mật khẩu.  

- Quản lý tốt biến động số dư

Mobile Banking chính là trợ lý tài chính đắc lực khi luôn kịp thời thông báo đến thiết bị di động của khách hàng bất kỳ hoạt động giao dịch nào gây biến động số dư trong tài khoản. Khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ tin nhắn chủ động để nhận được thông báo qua SMS mỗi khi có giao dịch tại quầy, qua ATM hay trực tuyến. Điều này sẽ giúp khách hàng quản lý hiệu quả nguồn tiền trong tài khoản cũng như có thể kịp thời can thiệp khi phát sinh giao dịch lạ, không rõ nguồn gốc. 

- Dễ dàng thanh toán hóa đơn trực tuyến

{keywords}
 

Với việc tích hợp chức năng thanh toán, Mobile Banking thực sự đã giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Từ việc thanh toán các loại chi phí cố định hàng tháng như tiền điện, tiền nước, tiền internet... đến thanh toán vé máy bay, tàu xe, chi phí bảo hiểm, học phí, phí dịch vụ phòng khách sạn, nạp tiền điện tử... tất cả nhu cầu thanh toán của khách hàng đều được đáp ứng nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

- Gửi tiết kiệm online nhanh chóng, an toàn

Với hình thức linh hoạt, chủ tài khoản hoàn toàn có thế chủ động mở tài khoản tiết kiệm và chuyển tiền vào tài khoản này mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch. Các dịch vụ đi kèm với từng gói tiết kiệm như truy vấn số dư, tính lãi tiền gửi, xem sao kê, quy trình tất toán... đều được Mobile Banking cung cấp trực tiếp đến khách hàng. Đặc biệt, lãi suất gửi tiết kiệm online hiện nay thường cao hơn gửi tại quầy giao dịch mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho người dùng.

Là ngân hàng tiên phong áp dụng công nghệ 4.0, ứng dụng VCB-Mobile B@nking của Vietcombank đang được người dùng đánh giá cao bởi sự bảo mật cao, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng tính năng. Các tính năng trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking được chia theo 2 nhóm chính là Tài chính & Tiện ích, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng. Các tính năng tài chính nổi bật được khách hàng sử dụng thường xuyên có thể kể đến: tính năng chuyển tiền, thanh toán bằng mã QR, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… Các tiện ích VCB-Mobile B@nking cung cấp cũng rất đa dạng như: Đặt vé máy bay, Đặt vé xem phim Đặt phòng khách sạn, Đặt mục tiêu tiết kiệm… giúp giải quyết hầu hết các nhu cầu sử dụng và thói quen tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam hiện nay.

Khuyến mãi hấp dẫn từ Vietcombank

Hiện nay, Vietcombank đang áp dụng chương trình khuyến mại “Lướt mobile banking - Rinh ngay quà du lịch” dành cho khách hàng cá nhân đăng ký mới, kích hoạt thành công ứng dụng VCB-Mobile B@nking và phát sinh giao dịch tài chính trong thời gian từ 20/5/2019 đến 20/8/2019.

Chương trình ưu đãi có tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,8 tỷ đồng dành cho những khách hàng có số thứ tự đăng ký đặc biệt, trong đó bao gồm:

- 05 chuyến du lịch Nhật Bản 06 ngày 05 đêm ,

- 300 vali du lịch,

- 4.500 giải tiền chuyển khoản trị giá 200.000 VNĐ/giải

Thông tin chi tiết tham khảo tại: https://bit.ly/2LWReUL

Tải ứng dụng VCB–Mobile B@nking miễn phí trên nền tảng IOS và Android:

IOS: https://goo.gl/9Uxjmd

Android: https://goo.gl/GMqNS8

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ: Hotline 1900 54 54 13 hoặc truy cập website: www.vietcombank.com.vn.

Lệ Thanh