40.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2018.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 - có sự tham gia của 679 doanh nghiệp là các khách sạn/resort, doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch.

11 hãng hàng không trong nước và quốc tế đã đăng ký tham gia VITM 2018, cùng 246 đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Ngoài ra, 21 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Cuba, Maldives, Singapore, Pháp, Anh, Đức, Úc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ...

{keywords}
Tại VITM 2017, các DN lữ hành đạt doanh thu khoảng 220 tỷ đồng

Tại hội chợ, dự kiến có trên 40.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại hội chợ.

Năm nay, chủ đề chính của VITM Hà Nội 2018 là “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”.

Theo ông Bình, điểm nổi bật của hội chợ năm nay là các hoạt động liên quan đến du lịch trực tuyến, như có khu vực dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh du lịch trực tuyến và các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực du lịch, với 10 đơn vị đăng ký tham gia.

Đồng thời, một cuộc tọa đàm “Du lịch trực tuyến - Xu thế tất yếu của Du lịch Việt Nam” sẽ được tổ chức, dự kiến thu hút khoảng 1.000 người tham dự và tập trung thảo luận về Những thách thức từ sự bùng nổ của Du lịch trực tuyến và Kinh doanh du lịch trong thời đại kỹ thuật số.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), nhận xét, du lịch trực trực tuyến tại Việt Nam có thể coi là chậm một nhập so với thế giới. Việc thống kê về du lịch trực tuyến cũng đang bị bỏ ngỏ nên chính sách của ta cũng chưa chú trọng phát triển mảng này.

Trong khi đó, theo một khảo sát của VECOM, 20-60% khách đặt phòng hiện nay là đặt phòng trực tuyến, thậm chí có những khách sạn con số này lên tới 80-90%, tùy vị trí địa lý. Các khách sạn trung bình phải trả mức phí 20-40% cho bên dịch vụ đặt phòng trực tuyến, tính ra quy mô là rất lớn.

Ngoài ra, VITM 2018 còn có hai hội thảo gây chú ý là Giao lưu “Khởi nghiệp trong Du lịch” và hội thảo Du lịch nông nghiệp.

Ngọc Hà