Ngày 3/8/2020 đã diễn ra lễ kí kết Thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa các Tổng Công ty đầu ngành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN): Tổng Công ty đầu ngành là Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng công ty Điện lực Dầu Khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC). Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí -CTCP (PVChem).

{keywords}
 

Theo đó, PV GAS, PV Power và PTSC nghiên cứu hợp tác đầu tư với mục tiêu xuyên suốt là sản xuất điện, sản xuất khí có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường. Ba đơn vị thống nhất cùng triển khai đầu tư chuỗi Khí - Điện - Cảng dịch vụ theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC). Đại diện các đơn vị nhấn mạnh việc triển khai theo hình thức BCC là phù hợp với mô hình hoạt động của Tập đoàn và nhu cầu cấp thiết của các đơn vị trong Tập đoàn cần tăng cường hợp tác, chia sẻ với nhau về nguồn lực, thông tin, kinh nghiệm… để cùng phát triển. Các bên thống nhất hợp tác phát triển các dự án cấp khí LNG tái hóa bổ sung cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1A.

Còn về thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa PV GAS và PV Chem, ông Trương Đại Nghĩa, Chủ tịch HĐQT PVChem nhận định là nhằm tăng cường kết nối, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững trên cơ sở lợi thế của các bên từ chức năng nhiệm vụ, kinh nghiệm, nhân lực, năng lực trang thiết bị, cơ sở vật chất... Sự hợp tác giữa hai Tổng công ty sẽ góp phần đẩy mạnh tăng trưởng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc PVN cho biết, sự hợp tác kinh doanh của 4 đơn vị đầu ngành sẽ là khởi đầu mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh giữa các đơn vị trong Tập đoàn, phù hợp với quy định của pháp luật, sử dụng triệt để thế mạnh, năng lực của từng đơn vị trong chuỗi liên kết ngang.

Sự kiện hợp tác giữa các tổng công ty đầu ngành của PVN là bước tiến mới trong việc triển khai và cụ thể hơn Gói giải pháp ứng phó với cuộc “khủng hoảng kép” do tác động của dịch Covid-19 và giá dầu xuống thấp đã được PVN triển khai suốt thời gian qua. Đồng thời buổi lễ kí kết cũng nằm trong chuỗi hoạt động Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

D. An