Bánh trung thu ngày càng đa dạng mẫu mã, hương vị nhưng vẫn có những người yêu thích bánh cổ truyền, được làm bởi những cửa hàng nổi tiếng lâu đời. Dưới đây là 3 cửa hàng bánh trung thu nổi tiếng vì hương vị truyền thống độc đáo.

Bánh trung thu Bảo Phương (Hà Nội)

Ra đời từ năm 1954, sau hơn 60 năm, Bảo Phương vẫn giữ hương vị truyền thống cho các loại bánh như đậu xanh hạt dưa, sen, thập cẩm… Bánh ở đây bán theo cặp hai hoặc hộp 4 chiếc với mức giá trung bình từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Trước Trung thu khoảng nửa tháng, cửa hàng đã rất đông khách mua bánh. Thậm chí, có thời điểm khách phải xếp hàng chờ từ 15-20 phút để mua bánh.

{keywords}
Bánh trung thu ở Bảo Phương được ưa chuộng nhất nhì Hà Nội.

Bánh trung thu Đông Phương (Hải Phòng)

Nếu Hà Nội có thương hiệu Bảo Phương thì bánh Đông Phương nổi tiếng Hải Phòng. Ngoài dịp Trung thu, người Hải Phòng còn hay đặt bánh nướng cho nhiều dịp lễ lạt hay dùng nhiều trong đám hỏi, bởi thế hiệu bánh này vô cùng thân quen với người dân đất Cảng.

Vào mùa cao điểm Trung thu, không chỉ phục vụ cho khách tại thành phố, cửa hàng này nhận được không ít đơn đặt hàng từ các tỉnh. Tại đây, giá bánh trung thu dao động từ 50.000 – 80.000 đồng/chiếc (tùy trọng lượng).

Đặc biệt nhất là loại bánh rồng tròn cỡ đại, nặng 4kg/hộp có giá 2,3 triệu đồng.

{keywords}
Bánh cỡ đại là điểm khác biệt của hàng bánh trung thu nổi tiếng Hải Phòng.

Cửa hàng Đông Hưng Viên, TP.HCM

Là thương hiệu bánh trung thu truyền thống quen thuộc với người TP.HCM, thương hiệu có tuổi đời hơn 60 năm này nổi tiếng với các loại bánh nhân thập cẩm, đậu xanh… có giá từ 56.000 – 90.000 đồng/chiếc (tùy trọng lượng).

{keywords}
Mẫu mã và hương vị cổ xưa là điểm thu hút của các tiệm bánh truyền thống nổi tiếng.

Bên cạnh đó, nhiều dòng bánh với những nguyên liệu như trứng muối, lạp xưởng, vi cá… cũng được kết hợp cho các dòng bánh hiện đại hơn. Bánh chay khoai môn, dừa sầu riêng là hướng đi mới của thương hiệu này để phục vụ đối tượng khách hàng dùng đồ chay.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)